โลก

พบโบราณสถานยุคหินใหม่อายุ 8,000 ปี เมืองพอร์ต ซากปรักหักพัง Al Faw พบซาอุดีอาระเบีย | วัดในซาอุดิอาระเบีย: พบวัดโบราณอายุ 8,000 ปีในซาอุดิอาระเบีย ถูกเปิดเผยเกี่ยวกับดินแดนใกล้เคียง

ข่าวซาอุดีอาระเบีย: พบศาสนสถานและวัดอายุกว่า 8,000 ปีในซาอุดิอาระเบีย จารึกและจารึกหลายแห่งของวัดเก่าแก่แห่งนี้พบได้ในการขุดค้นของเมืองชายฝั่งซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของริยาด ทีมนักโบราณคดีจากซาอุดิอาระเบียได้ค้นพบศูนย์ศาสนาแห่งนี้ที่ Al-Faw ด้วยเครื่องจักรเทคโนโลยีใหม่ ซากที่พบในงานวิจัยนี้ถูกส่งไปศึกษาขั้นสูงแล้ว ตามข้อมูลเบื้องต้น การค้นหานี้ใช้ภาพถ่ายทางอากาศคุณภาพสูง ภาพโดรนพร้อมจุดควบคุม การสำรวจระยะไกล การตรวจจับด้วยเลเซอร์ และแบบสำรวจอื่นๆ อีกมากมาย

สำรวจวัด

ตามรายงานที่ตีพิมพ์ใน ‘Saudi Gazette’ พื้นที่ที่สำคัญของ Al-Fa นี้เป็นจุดร้อนสำหรับผู้คนในแผนกโบราณคดีในช่วง 40 ปีที่ผ่านมา การค้นพบที่สำคัญที่สุดพร้อมกับการค้นพบหลายๆ ประการที่ไซต์สำรวจคือของวัดแห่งนี้ ซากปรักหักพังของส่วนต่างๆ ของแท่นบูชาก็ถูกพบจากสถานที่ที่พังยับเยินเช่นกัน แสดงให้เห็นว่ามีผู้คนอาศัยอยู่ที่นี่ในสมัยนั้น ซึ่งพิธีกรรมในชีวิต เช่น การบูชาและยักยาต้องมีความสำคัญอย่างยิ่ง ชื่อของวัดนี้เรียกว่าวัดหินที่ตั้งอยู่ด้านข้างของ Mount Tuwaiq ซึ่งปัจจุบันรู้จักกันในชื่อ Al-Faw จากผลการวิจัยจนถึงตอนนี้ ผู้คนของ Al-Fa เคร่งศาสนามาก พบคำจารึกในการขุด ซึ่งยืนยันการมีอยู่ของเทพอัลฟา คาฮาล

https://t.co/cyKogpKJXm 8,000-Year-Old Neolithic Temple ค้นพบที่ Saudi Port Town https://t.co/amnhSkPTP4 pic.twitter.com/gnsQuHSofQ

– Billy Carson II (@4biddnKnowledge) 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

มีการค้นพบเมืองใหญ่โบราณบนไซต์นี้ ซึ่งมีการสร้างหอคอยบางส่วน ในการวิจัยครั้งนี้ ได้มีการเปิดเผยระบบชลประทานที่ซับซ้อนในภูมิภาคนี้ รวมถึงคลอง แหล่งน้ำ และบ่อหลายร้อยหลุมในดินแดนที่แห้งแล้งที่สุดในโลกและสภาพแวดล้อมในทะเลทรายที่รุนแรง ตามรายงานการวิจัยก่อนหน้านี้ มีวัฒนธรรมของวัดและการบูชารูปเคารพในบริเวณนี้ตั้งแต่หลายพันปีมาแล้ว

(ไซต์นี้ในซาอุดิอาระเบียมีวัดใหญ่เมื่อ 8,000 ปีที่แล้ว)

สุสานบนที่ดินข้างเคียง

การศึกษาจารึกที่พบในการขุดที่นี่กำลังดำเนินอยู่ เทคโนโลยีใหม่ได้เปิดเผยข้อมูลมากมายเกี่ยวกับซากของการตั้งถิ่นฐานของมนุษย์ยุคหินใหม่ ในระหว่างการวิจัยครั้งใหม่บนเว็บไซต์นี้ มีการเปิดเผยสุสาน 2,807 หลุมใกล้กับวัดนี้มาก ยังไม่ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับศาสนาของผู้ตาย แม้ว่าจะมีการกล่าวกันว่าหลุมศพที่พบที่นี่มีช่วงเวลาต่างกัน

คุณอ่านข่าวนี้ในเว็บไซต์ภาษาฮินดีอันดับ 1 ของประเทศ Zeenews.com/Hindi

Back to top button