โลก

เทวรูปมหาตมะคานธีถูกทำลายในสหรัฐอเมริกาเนื่องในวันครบรอบการเสียชีวิต 30 มกราคม 2564 | ดูหมิ่นมหาตมะคานธีในวันครบรอบการเสียชีวิตไอดอลเสียในสหรัฐฯ

วอชิงตัน: ​​ในวันครบรอบการเสียชีวิตของบิดาแห่งชาติมหาตมะคานธี (วันครบรอบการเสียชีวิตของมหาตมะคานธี) มีข่าวเกี่ยวกับความอัปยศอดสูของบาปูจากแคลิฟอร์เนียอเมริกา รูปปั้นของมหาตมะคานธีในสวนสาธารณะที่นี่ถูกทำลายโดยผู้ที่ไม่รู้จักบางคน ชาวอเมริกันเชื้อสายอินเดียนที่อาศัยอยู่ในอเมริกาแสดงความไม่พอใจต่อเหตุการณ์นี้

ผู้คนที่มาจากอินเดียคัดค้านการดูถูกของ Bapu

ที่สำคัญแม้ไม่กี่เดือนที่ผ่านมารูปปั้นของคานธีในอเมริกาได้รับความเสียหายและถูกดูถูก ชาวอเมริกันเชื้อสายอินเดียเรียกเหตุการณ์ที่สร้างความเสียหายให้กับรูปปั้นของมหาตมะคานธีว่าเป็นความเกลียดชังทางเชื้อชาติ เขาเรียกร้องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าควรสอบสวนเรื่องนี้ว่าเป็นการแสดงความเกลียดชังทางเชื้อชาติ

รูปปั้นของมหาตมะคานธีหัก

ตามหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของสหรัฐอเมริการูปปั้นของมหาตมะคานธีใน Central Park ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองเดวิสทางตอนเหนือของแคลิฟอร์เนียถูกทุบที่หัวเข่า ใบหน้าของรูปปั้นของมหาตมะคานธีได้รับความเสียหายเช่นกัน ใบหน้าของไอดอลหายไปครึ่งหนึ่ง รูปปั้นบาปูนี้สูงหกฟุต น้ำหนัก 294 กก.

นอกจากนี้ยังอ่าน – แถลงการณ์ใหญ่ของเอกอัครราชทูตอิสราเอลเกี่ยวกับเหตุระเบิดใกล้สถานทูตกล่าวในเรื่องนี้

ตามรายงานของตำรวจเดวิสพบว่ารูปปั้นบาปูที่ชำรุดเสียหายเป็นครั้งแรกโดยพนักงานของเซ็นทรัลปาร์คในเช้าวันที่ 27 มกราคม ขณะนี้ไอดอลที่เสียหายถูกนำออกและนำไปไว้ในที่ปลอดภัย ขณะนี้ตำรวจกำลังมองหาคนที่ไม่รู้จักที่ทำลายรูปปั้นบาปูและกำลังพยายามหาเหตุผลเบื้องหลัง

รูปปั้นของบาปูถูกติดตั้งในเมืองเดวิสเมื่อ 4 ปีก่อน

ขอบอกว่ารูปปั้นมหาตมะคานธีนี้รัฐบาลอินเดียมอบให้ที่เมืองเดวิส ก่อตั้งขึ้นเมื่อ 4 ปีก่อนใน Central Park ในเมือง Davis ในช่วงเวลานั้นการประท้วงต่อต้านมหาตมะคานธีและองค์กรต่อต้านอินเดียกำลังเกิดขึ้นในพื้นที่

อ่านเพิ่มเติม – การประท้วงของเกษตรกร: ทางหลวงแห่งชาตินี้ถูกปิดจำนวนเกษตรกรเพิ่มขึ้น

พอลโดโรชอฟรองหัวหน้ากรมตำรวจเดวิสกล่าวว่ามหาตมะคานธีเป็นสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมสำหรับบางคนที่อาศัยอยู่ในเดวิสและด้วยเหตุนี้เราจึงให้ความสำคัญกับเรื่องนี้

ถ่ายทอดสดทางทีวี

Back to top button