สุขภาพ

วิตามิน B6 เกินขนาด: ไตได้รับความเสียหายจากปริมาณวิตามิน B6 ที่มากเกินไปในร่างกายให้นึกถึงสิ่งเหล่านี้ sscmp | การกินวิตามิน B6 เกินขนาด: การกินวิตามิน B6 เกินขนาดสามารถนำไปสู่อาการอัมพาตได้ พึงระลึกไว้เสมอว่า

วิตามิน B6 (ไพริดอกซิ) เป็นวิตามินที่ละลายน้ำได้ตามธรรมชาติในอาหารหลายชนิด มันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการก่อตัวของเซลล์เม็ดเลือดแดงและสารสื่อประสาทในร่างกาย. เราได้รับวิตามิน B6 จากอาหารเสริมหรืออาหารที่สมดุล วิตามินบี 6 ช่วยลดความเสี่ยงของโรคร้ายแรงต่างๆ เช่นเดียวกับวิตามินอื่นๆ วิตามิน B6 ยังช่วยให้ร่างกายเปลี่ยนอาหารเป็นพลังงาน นอกจากนี้ยังช่วยในการดูดซับสารอาหารจากอาหารในร่างกายของเรา นักวิจัยกล่าวว่าวิตามิน B6 เสริมสร้างภูมิคุ้มกันของเราและยังช่วยในการทำงานของสมองบางส่วน แต่การมีวิตามิน B6 ในร่างกายมากเกินไปอาจทำให้สุขภาพเสียได้

เป็นเรื่องยากที่วิตามินบี 6 จะเป็นพิษต่อร่างกาย เนื่องจากวิตามินบีส่วนใหญ่ถูกขับออกทางปัสสาวะ การได้รับวิตามินมากเกินไปอาจทำให้เกิดสารพิษในร่างกายได้ การรับประทานวิตามิน B6 มากกว่า 200 มก. อาจทำให้เกิดความผิดปกติของระบบประสาท เส้นประสาทถูกทำลาย และขาเป็นอัมพาตได้ ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 50 ปีควรรับประทานวิตามินบี 6 เพียง 1.3 มก. ต่อวันเท่านั้น ในเวลาเดียวกัน ผู้หญิงที่อายุเกิน 50 ปีควรได้รับวิตามิน B6 1.5 มก. และผู้ชาย 1.7 มก.

อาหารประเภทใดที่มีวิตามิน B6
วิตามินบี 6 สูงในไก่ ปลา ถั่วชิกพี ถั่วลิสง ถั่วเหลือง ข้าวโอ๊ต กล้วย และนม การขาดวิตามินบี 6 อาจเกิดขึ้นในผู้ที่เป็นโรคไต

ขาดวิตามินบี 6
การขาดวิตามินบี 6 มักเกิดขึ้นเมื่อร่างกายขาดวิตามินบีอื่นๆ โดยเฉพาะวิตามินบี 12 และกรดโฟลิก การขาดวิตามิน B6 เล็กน้อยอาจไม่แสดงอาการใดๆ แต่การขาดวิตามิน B6 ที่รุนแรงหรือยาวนานกว่านั้นอาจทำให้เกิดภาวะโลหิตจางชนิดเม็ดเล็ก (microcytic anemia) ปัญหาผิวหนัง ซึมเศร้า สับสน และภูมิคุ้มกันลดลง โรคต่างๆ เช่น โรคไต โรคลำไส้แปรปรวน และโรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ อาจเกิดจากวิตามินบี 6 ที่มากเกินไป

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ:
เราได้พยายามทุกวิถีทางเพื่อรับรองความถูกต้อง ทันเวลา และความจริงใจของข้อมูลนี้ อย่างไรก็ตาม มันไม่ใช่ความรับผิดชอบทางศีลธรรมของ Zee News Hindi เราขอให้คุณปรึกษาแพทย์ของคุณก่อนที่จะพยายามแก้ไขใดๆ จุดประสงค์ของเราคือเพื่อให้ข้อมูลแก่คุณเท่านั้น

Back to top button