สุขภาพ

สำหรับอาการไอหรือเจ็บคอให้ใช้น้ำผึ้งผสมน้ำอุ่นแทนน้ำเชื่อม | ประโยชน์ของน้ำผึ้ง: หากคุณมีอาการไอและเจ็บคออย่าใช้น้ำผึ้งผสมน้ำเชื่อมหากรับประทานควบคู่ไปด้วยคุณจะได้รับประโยชน์มากขึ้น

นิวเดลี: ไม่ต้องสงสัยเลยว่าอาการเจ็บคอเป็นอาการที่สำคัญที่สุดของการติดเชื้อโคโรนาไวรัส แต่ทุกครั้งที่มีอาการเจ็บคอหรือไอก็ไม่จำเป็น นอกจากนี้ยังอาจเกิดจากการติดเชื้อไวรัสทั่วไปหรือโรคภูมิแพ้ชนิดใดก็ได้ แต่ทุกวันนี้การติดเชื้อโคโรนาทำให้ผู้คนหวาดกลัวอย่างมากจนพวกเขาได้รับการทดสอบโคโรนาทันทีแม้ว่าจะมีอาการไอเล็กน้อยหรือเจ็บคอก็ตามเนื่องจากความกดดันในศูนย์ทดสอบเพิ่มขึ้น

น้ำผึ้งจะช่วยบรรเทาอาการเจ็บคอ

ในกรณีส่วนใหญ่จะใช้เวลาหนึ่งสัปดาห์ในการแก้ไขปัญหาอาการเจ็บคอ แต่ในระหว่างนี้คุณสามารถใช้น้ำผึ้งสำหรับอาการเจ็บคอเพื่อบรรเทาอาการเจ็บคอหรือเจ็บคอได้ น้ำผึ้งไม่เพียง แต่ช่วยลดอาการเจ็บคอ แต่ยังช่วยลดอาการไออีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งควรให้น้ำผึ้งแทนน้ำเชื่อมแก่เด็กในกรณีที่มีอาการไอ นอกจากนี้ยังได้รับการพิสูจน์ในการศึกษาว่าเมื่อเด็กอายุ 1 ถึง 5 ปีได้รับน้ำผึ้ง 2 ช้อนชาก่อนเข้านอนในตอนกลางคืนพวกเขาจะมีอาการไอน้อยลงในตอนกลางคืนและนอนหลับได้ดีขึ้นด้วย

อ่านเพิ่มเติม – ด้วยการผสมน้ำผึ้งในน้ำร้อนทุกวันโรคเหล่านี้จะหายขาด

ใช้น้ำผึ้งกับสิ่งเหล่านี้

แม้แต่ WHO ยังถือว่าน้ำผึ้งเป็นสิ่งที่ดีที่สุดและเป็นประโยชน์ต่อการแก้ปัญหาอาการเจ็บคอ เหตุผลก็คือน้ำผึ้งมีคุณสมบัติในการต้านจุลชีพหรือการรักษาบาดแผล ดังนั้นจึงช่วยลดอาการปวดคอหรือบวมได้ ช่วยบรรเทาอาการไอและเจ็บคอ ใช้น้ำผึ้งดังนี้:
หากต้องการคุณสามารถดื่มน้ำผึ้ง 2 แก้วผสมกับน้ำอุ่น 1 แก้ว
– หากต้องการคุณสามารถดื่มน้ำผึ้งผสมน้ำตาลแทนน้ำชาได้
คุณสามารถบริโภคน้ำผึ้ง 2 ช้อนชาก่อนนอน

อ่านเพิ่มเติม – หากอาการไอของคุณเป็นหวัดหรือไวรัสโคโรนาให้ระบุด้วยวิธีนี้

การดื่มน้ำผึ้งกับน้ำร้อนมีประโยชน์อีกมากมาย

คุณต้องระวังด้วยว่าการดื่มน้ำผึ้งกับน้ำอุ่นช่วยในการลดน้ำหนักเพราะน้ำผึ้งเป็นแหล่งน้ำตาลจากธรรมชาติเมื่อคุณบริโภคน้ำผึ้งในตอนเช้าแล้วคุณจะมีมันตลอดทั้งวัน ไม่มีความปรารถนาที่จะกินหวาน

การดื่มน้ำผึ้งผสมกับน้ำร้อนจะทำให้รู้สึกมีพลังตลอดทั้งวันและในขณะเดียวกันภูมิคุ้มกันของร่างกายก็แข็งแรงเช่นกัน

หากผสมกับน้ำอุ่นและดื่มน้ำผึ้งจะช่วยชะล้างสารพิษที่มีอยู่ในร่างกายซึ่งจะทำให้ร่างกายของคุณดีท็อกซ์ (Body Detox)

น้ำผึ้งช่วยปรับปรุงกระบวนการย่อยอาหารโดยกำจัดโรคที่เกี่ยวข้องกับกระเพาะอาหาร

(หมายเหตุ: ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญหรือแพทย์ทุกครั้งก่อนดำเนินการแก้ไข Zee News ไม่อ้างความรับผิดชอบต่อข้อมูลนี้)

คลิกที่นี่เพื่ออ่านบทความเกี่ยวกับสุขภาพอื่น ๆ

ดูทีวีสด –

Back to top button