โลก

วิหาร God Vishnu อายุ 1300 ปีค้นพบที่ Barikot Ghundai ทางตะวันตกเฉียงเหนือของปากีสถาน | Mandir อายุ 1300 ปีของพระวิษณุที่พบในเขตนี้ของปากีสถานเรียนรู้ประวัติศาสตร์

Peshawar: วัดฮินดู (Hindu Mandir) ที่สร้างขึ้นเมื่อ 1300 ปีก่อนได้รับการค้นพบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านโบราณคดีของปากีสถานและอิตาลีบนภูเขาในเขต Swat ทางตะวันตกเฉียงเหนือของปากีสถาน ในระหว่างการขุดค้นที่ Barikot Ghundai ผู้เชี่ยวชาญได้พบวิหารแห่งนี้

วัดพระวิษณุอายุ 1300 ปี
Fazle Khaliq จากกรมโบราณคดี Khyber Pakhtunkhwa ประกาศการค้นพบโดยระบุว่าวัดนี้เป็นของพระวิษณุ เขาบอกว่าวัดนี้สร้างโดยชาวฮินดูในสมัยจักรวรรดิ์ฮินดูเมื่อ 1300 ปีก่อน

ถ่ายทอดสดทางทีวี

ศาสนาฮินดู Shahi หรือ Kabul Shahi ปกครอง
ฮินดูชาฮีหรือคาบูลชาฮี (ค.ศ. 850–1026) เป็นราชวงศ์ฮินดูที่ปกครองหุบเขาคาบูล (อัฟกานิสถานตะวันออก) คานธาร์ (ปากีสถานในปัจจุบัน) และอินเดียตะวันตกเฉียงเหนือในปัจจุบัน

สิ่งเหล่านี้พบได้รอบ ๆ วัด
ในระหว่างการขุดค้นนักโบราณคดียังพบค่ายและหอสังเกตการณ์ใกล้บริเวณวัด นอกเหนือจากนี้ผู้เชี่ยวชาญยังพบสระน้ำใกล้วัดซึ่งชาวฮินดูใช้อาบน้ำก่อนการนมัสการ

รัฐมนตรีต่างประเทศของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์มอบทองคำอันล้ำค่าสำหรับสร้างวัดฮินดู

วัดแห่งแรกของอารยธรรม Gandhar ในเมือง Swat
Fazal Khaliq กล่าวว่า ‘เขต Swat เป็นที่ตั้งของแหล่งโบราณคดีที่มีอายุหลายพันปีและบริเวณนี้มีร่องรอยของราชวงศ์ฮินดูเป็นครั้งแรก’ Luca หัวหน้าคณะเผยแผ่โบราณคดีอิตาลีกล่าวว่า ‘นี่เป็นวิหารแห่งแรกของอารยธรรม Gandhar ที่พบในเขต Swat’

มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายในอำเภอสวาท
เขต Swat เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางชั้นนำ 20 แห่งในปากีสถานซึ่งเป็นที่ตั้งของการท่องเที่ยวทุกประเภทเช่นความงามของธรรมชาติการท่องเที่ยวเชิงศาสนาการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและแหล่งโบราณคดี นอกจากนี้ยังมีศาสนสถานของพุทธศาสนาอีกหลายแห่งในเขตสวาท

วิดีโอ

Back to top button