วิทยาศาสตร์

นักวิทยาศาสตร์อินเดียค้นพบดาวเคราะห์น้อยใกล้โลก 4 ดวงในโครงการที่ได้รับการสนับสนุนจาก NASA | นักวิทยาศาสตร์อินเดียค้นพบดาวเคราะห์น้อยใกล้โลก 4 ดวง นาซาช่วย

นิวเดลี: ทีมนักวิทยาศาสตร์ชาวอินเดียค้นพบดาวเคราะห์น้อยใหม่สี่ดวงใกล้โลก NASA ได้ช่วยนักวิทยาศาสตร์ชาวอินเดียในการค้นหานี้ ซึ่งกำลังทำวิจัยภายใต้โครงการฝึกอบรม ที่พิเศษกว่านั้นคือ สมาชิกในทีม 6 คน ได้ช่วยเหลือครูในงานนี้ ซึ่งเป็นตัวอย่างในตัวเอง

ครูหันนักวิทยาศาสตร์เป็นผู้นำ

ตามข่าวจากเว็บไซต์พันธมิตรของเรา WION ทีมงานนำโดย Mika Susatya Rekha ซึ่งเป็นครูโรงเรียนและได้รับรางวัลครูแห่งชาติ Rekha สอนในโรงเรียนแห่งหนึ่งในรัฐอานธรประเทศ และนายกรัฐมนตรี Narendra Modi ยังได้ยกย่องผลงานของเธอในด้านการศึกษาอีกด้วย

นอกเหนือจาก Rekha ทีมนี้ยังรวมถึง K Kiran Kumar Reddy จากเขต Cuddapah, M Suresh จาก Vijayawada, Neelkanthiya จาก Chittoor สำหรับการค้นพบนี้ ทีมงานยังได้รับความช่วยเหลือจากองค์กร Vision Bharti ซึ่งกำลังทำงานเพื่อส่งเสริมวิทยาศาสตร์ ตอนนี้ทีมนักวิทยาศาสตร์หวังว่าทีมของพวกเขาจะเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์ดาวเคราะห์น้อยในปีนี้เนื่องในโอกาสวันประกาศอิสรภาพที่ 75 ของประเทศ

เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ ทีมนักวิทยาศาสตร์ได้ทำงานอย่างหนักเป็นเวลาประมาณ 45 วันภายใต้ร่มธงของ Saptarishi India Asteroid Campaign พวกเขายังใช้ข้อมูลและภาพจาก Rapid Response System และ Panoramic Survey Telescope สำหรับสิ่งนี้

ดาวเคราะห์น้อยคืออะไร?

ดาวเคราะห์น้อยดังกล่าวซึ่งก็คือดาวเคราะห์น้อยนั้นเรียกว่าหินที่สะสมอยู่ใกล้โลกซึ่งอยู่ใกล้กับวงโคจรของโลกมาก วัตถุส่วนใหญ่ที่อยู่ใกล้โลกเรียกว่าดาวเคราะห์น้อย แต่บางส่วนก็เป็นดาวหางด้วย มีดาวเคราะห์น้อยอย่างน้อย 25,000 ดวงและมีดาวหางประมาณ 100 ดวง

Back to top button