โลก

โจมตีฮินดู Mandir: ฝูงชน 200 ประท้วงนอกวัด Durga ใน Smethwick | การประท้วงนอกวัด Durga ในอังกฤษ หลังจากเมืองเบอร์มิงแฮม ฝูงชน 200 คนมารวมตัวกันที่ Smethwick

ชาวฮินดูถูกโจมตีในสหราชอาณาจักร: บางคนประท้วงหน้าวัด Durga ในเมือง Smethwick ประเทศอังกฤษ มีคนบอกว่ามีการจัดโปรแกรมที่วัด Durga Bhawan ซึ่งมีผู้คนมากกว่า 200 คนเข้ามาและเริ่มตะโกนคำขวัญ ในระหว่างนี้ มีคนเห็นบางคนปีนขึ้นไปบนกำแพงพระอุโบสถ

กองบังคับการตำรวจฯ เข้าประจำการจำนวนมาก

มีการอ้างว่าชุมชนมุสลิมบางคนยืนอยู่นอกวัดและเริ่มต่อต้านผู้พูดที่มาเข้าร่วมรายการ หลังข่าวความโกลาหล เจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมากได้ถูกส่งออกไปนอกวัด เมื่อได้รับข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว ฝ่ายปกครองท้องถิ่นก็เริ่มดำเนินการและตำรวจพยายามควบคุมผู้ประท้วง

ในเลสเตอร์ ผู้คนก็สร้างความรำคาญเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ ผู้นำชุมชนชาวฮินดูและมุสลิมได้ยื่นคำร้องร่วมกันเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลังจากการจลาจลในเมืองเลสเตอร์ ทางตะวันออกของอังกฤษ ในเวลาเดียวกัน ตำรวจได้จับกุมคน 47 คนที่เกี่ยวข้องกับการปะทะกันอย่างรุนแรงหลังการแข่งขันคริกเก็ตอินเดีย-ปากีสถาน Pradyuman Das ประธานวัด ISKCON ของเมือง อ่านแถลงการณ์กับผู้นำชุมชนมุสลิมนอกมัสยิดในเมือง พร้อมแสดงความ “เศร้า” ต่อความรุนแรงในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้นำชุมชนเรียกร้องให้ “การยั่วยุให้เกิดความเกลียดชัง” ออกจากเลสเตอร์ และหยุดการยุยงและความรุนแรงในทันที

คุณอ่านข่าวนี้ในเว็บไซต์ภาษาฮินดีอันดับ 1 ของประเทศ Zeenews.com/Hindi

Back to top button