สุขภาพ

เปลือกส้มและมะละกอมีประโยชน์มาก เปลือกมะม่วง ส้ม และมะละกอ ใช้ดีมาก จะทำให้หน้าเงา เรียนรู้วิธีการใช้ง่ายๆ easy

นิวเดลี: คุณอาจทราบถึงประโยชน์ของการบริโภคมะม่วง ส้ม และมะละกอ แต่คุณรู้หรือไม่ว่าเปลือกผลไม้เหล่านี้ก็มีประโยชน์สำหรับเราเช่นกัน ใช่ เปลือกผลไม้เหล่านี้พิสูจน์แล้วว่าเป็นประโยชน์ต่อผิวของเราอย่างมาก เพราะเหมือนผลไม้ก็อุดมไปด้วยสารอาหารเช่นกัน ใช้ที่คุณสามารถทำให้ใบหน้าของคุณเปล่งประกาย

ที่จริงแล้ว ในฤดูร้อน หลายคนต้องเจอกับปัญหาผิว ในฤดูร้อนมักบ่นว่าฝุ่น เหงื่อ ผิวคล้ำจากแสงแดด สิวเสี้ยน และสิว ในสถานการณ์เช่นนี้ คุณสามารถกำจัดปัญหาที่เกี่ยวข้องกับใบหน้าด้วยเปลือกมะม่วง ส้ม และมะละกอ

1. ประโยชน์ของเปลือกมะละกอ
แม้ว่ามะละกอจะถือว่ามีประโยชน์อย่างมากต่อสุขภาพ แต่เปลือกของมะละกอสามารถสร้างสิ่งมหัศจรรย์ให้กับผิวได้ การใช้เปลือกช่วยขจัดปัญหาที่เกี่ยวข้องกับผิวหนังได้หลายประเภท

วิธีใช้

สำหรับสิ่งนี้ เช็ดเปลือกมะละกอให้แห้งแล้วบดให้ละเอียดแล้วทำเป็นผง ผสมกลีเซอรีนหนึ่งช้อนลงในผงสองช้อนแล้วทาลงบนใบหน้าเหมือนแพ็คหน้า หลังจากการอบแห้งล้างหน้าด้วยน้ำธรรมดา ด้วยวิธีนี้ปัญหาของการฟอกหนังและความแห้งกร้านของใบหน้าสามารถขจัดออกได้

2. ประโยชน์ของเปลือกส้ม
เปลือกส้มสามารถใช้เพื่อทำให้ใบหน้าเปล่งปลั่ง เปลือกส้มไม่เพียงแต่ทำให้ผิวสว่างขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยลดรอยด่างดำ สิว และการฟอกหนังบนใบหน้าได้อีกด้วย

วิธีใช้

ก่อนอื่น คุณต้องทำให้เปลือกส้มแห้งและทำเป็นผง เตรียมแป้งโดยผสมน้ำนมดิบ 3 ช้อนชากับขมิ้น 2 ช้อนชาในผงนี้ จากนั้นให้ทาครีมนี้ลงบนใบหน้าและหลังจากเช็ดให้แห้งแล้วล้างออกด้วยน้ำ ด้วยสิ่งนี้ควบคู่ไปกับการปรับปรุงใบหน้าของคุณ การฟอกของใบหน้าก็จะลดลงเช่นกัน

3. ประโยชน์ของเปลือกมะม่วง
คุณจะพบมะม่วงได้ทุกที่ในฤดูร้อน เพราะมันมีประโยชน์มหาศาล บ่อยครั้งหลังจากกินมะม่วง ผู้คนมักทิ้งเปลือกไปโดยเปล่าประโยชน์ แต่แทนที่จะทิ้งเปลือกเหล่านี้ คุณสามารถใช้มันเพื่อทำให้หน้าเป็นมันเงาได้

วิธีใช้

ทำเป็นครีมพอกโดยบดเปลือกมะม่วงแล้วทาบนใบหน้าและหลังจากทำให้แห้งแล้วให้ล้างออกด้วยน้ำ ด้วยสิ่งนี้ ริ้วรอย สิวสามารถกำจัดได้ คุณสามารถทำให้เปลือกมะม่วงแห้งและทำเป็นผงได้ จากนั้นหลังจากผสมกับน้ำกุหลาบและแป้งแล้ว ก็สามารถทาบนผิวได้เหมือนขยะ

อ่านเพิ่มเติม: วิตามินซีเกี่ยวข้องโดยตรงกับการมองเห็น หากมีอาการเหล่านี้เกิดขึ้นในร่างกาย ให้ระวัง!

หมายเหตุ- ข้อมูลที่ให้ในข่าวเป็นไปตามสมมติฐานทั่วไป เราไม่ยืนยันสิ่งนี้…

Back to top button