สุขภาพ

สิ่งที่แพทย์พูดเกี่ยวกับผลข้างเคียงที่เกี่ยวข้องกับวัคซีนโคโรนาไวรัส | วัคซีนโควิด: อย่ากังวลกับผลข้างเคียงของวัคซีนโคโรนารู้เรื่องสำคัญจากแพทย์

นิวเดลี: ในช่วงนี้ของการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัสแพทย์ส่วนใหญ่กล่าวว่าไวรัสโคโรนาพร้อมกับพฤติกรรมที่เหมาะสม (สวมหน้ากากล้างมือยึดติดกับความห่างเหินทางสังคม) รวมทั้งการได้รับวัคซีนโคโรนา (Covid Vaccine) เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมการรณรงค์เพื่อแนะนำวัคซีนโควิดแก่ทุกคนที่มีอายุมากกว่า 18 ปีได้เริ่มขึ้นในอินเดีย อย่างไรก็ตามปัจจุบันมีเพียง 1.7 เปอร์เซ็นต์ของผู้คนที่ได้รับวัคซีนทั้งสองขนาด นอกจากนี้ยังมีความกังวลและข้อสงสัยเกี่ยวกับผลข้างเคียงของวัคซีนในหลาย ๆ คน

จะเกิดอะไรขึ้นหลังจากฉีดวัคซีน Kovid ครั้งแรก?

ตามรายงานของ Times of India หลายคนไม่ต้องการรับวัคซีนเพราะกลัวผลข้างเคียงหลังการฉีดวัคซีนซึ่งรวมถึงปัญหาเหล่านี้เช่นไข้คลื่นไส้ปวดศีรษะรู้สึกตัวสั่น , ปวดเมื่อยตามร่างกาย, ปวดเมื่อยตามกล้ามเนื้อ, ท้องร่วงและรู้สึกเหนื่อยมาก.

อ่านเพิ่มเติม – แม้อายุเกิน 18 ปีคนเหล่านี้ไม่ควรรับวัคซีนรู้เหตุผล

ก่อนอื่นสิ่งสำคัญคือคุณต้องรู้ว่าวัคซีนมีอนุภาคที่อ่อนแอหรือตายแล้วของไวรัสซึ่งฉีดเข้าไปในร่างกายของผู้ป่วยเพื่อให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายแข็งแรงขึ้นเพื่อต่อต้านไวรัสนั้น เมื่อไวรัสเข้าสู่กระแสเลือดระบบภูมิคุ้มกันจะทำงานฆ่าไวรัสและคุณแข็งแรงขึ้นเพื่อต่อต้านการติดเชื้อในอนาคต ดังนั้นเมื่อฉีดวัคซีนแล้วจึงเป็นเรื่องปกติที่จะเห็นปฏิกิริยาบางอย่างในร่างกายเป็นระยะเวลาหนึ่ง

จะเกิดอะไรขึ้นหลังจากได้รับวัคซีนครั้งที่สอง?

ผลข้างเคียงที่คล้ายคลึงกันสามารถเห็นได้แม้หลังจากฉีดวัคซีนโคโรนาครั้งที่สองแล้วแม้ว่าครั้งนี้ผลข้างเคียงเหล่านี้อาจรุนแรงขึ้น (ผลข้างเคียงที่รุนแรง) และในผู้ที่ไม่แสดงผลข้างเคียงใด ๆ หลังจากได้รับครั้งแรก ผลข้างเคียงบางอย่างอาจเกิดขึ้นหลังจากใช้ยาโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเยาวชน

อ่านเพิ่มเติม – หลังจากได้รับวัคซีนแล้วให้ดูอาการเหล่านี้ทำความเข้าใจว่าวัคซีนได้ทำงานแล้ว

จะมีปัญหาได้หรือไม่แม้ว่าจะไม่ได้รับประทานยาครั้งที่สอง?

เนื่องจากวัคซีนโคโรนาทำภายใต้การฉีดวัคซีนสองครั้งจึงจะทำงานได้ 100 เปอร์เซ็นต์ก็ต่อเมื่อวัคซีนทั้งสองชนิดถูกนำไปใช้กับคุณตรงเวลา ผู้ที่ไม่ได้รับวัคซีนโควิดครั้งที่สองจะไม่ได้รับการป้องกันไวรัสโคโรนาอย่างครบถ้วนและเหมาะสม นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ที่คนกลุ่มนี้จะติดเชื้อโคโรนาไวรัสที่มีอาการรุนแรง

(หมายเหตุ: ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญหรือแพทย์ทุกครั้งก่อนดำเนินการแก้ไข Zee News ไม่อ้างความรับผิดชอบต่อข้อมูลนี้)

คลิกที่นี่เพื่ออ่านบทความเกี่ยวกับสุขภาพอื่น ๆ

ดูทีวีสด –

Back to top button