สุขภาพ

จะรู้ได้อย่างไร เคล็ดลับปอดที่แข็งแรงและอ่อนแอในการเสริมสร้างปอด รู้ที่นี่ปอดแข็งแรงหรืออ่อนแอ ปอดแข็งแรงหรืออ่อนแอ: ปอดของคุณแข็งแรงหรืออ่อนแอหรือไม่? เหล่านี้คือ 4 สัญญาณที่จะรู้ได้ในไม่กี่นาที

ปอดจะแข็งแรงหรืออ่อนแอ: ในยุคโคโรนา ย้ำว่าปอดของคุณต้องแข็งแรงเพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดนี้สำคัญมาก เนื่องจากไวรัสนี้ส่งผลกระทบต่อปอดของผู้คนมากที่สุด ทำให้สภาพของมนุษย์เริ่มเสื่อมลง ในสถานการณ์เช่นนี้ มีคำถามในใจของผู้คนว่าปอดของพวกเขาอ่อนแอหรือแข็งแรง? จะทราบได้อย่างไร? คุณไม่จำเป็นต้องทำการทดสอบใดๆ สำหรับสิ่งนี้ เพราะเมื่อปอดของคุณเริ่มอ่อนแอ ร่างกายจะได้รับสัญญาณ

ในทางกลับกัน เราได้พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร ดร.รัจนา เกี่ยวกับการเสริมสร้างปอด ในระหว่างนี้เขาได้แนะนำให้บริโภคของบางอย่างด้วย

ด้วยสัญญาณทั้งสี่นี้ เราสามารถระบุปอดที่แข็งแรงและอ่อนแอได้

สัญญาณแรก – หายใจถี่

หากคุณหายใจไม่ออกระหว่างทำกิจกรรมประจำ อาจเป็นสัญญาณว่าปอดของคุณอ่อนแอ งานเหล่านี้ได้แก่ เดินเร็ว ขึ้นบันได ทำงานบ้าน ฯลฯ ในกรณีนี้ คุณควรติดต่อแพทย์ทันที

สัญญาณที่สอง – ไอเป็นเวลานาน

หลายครั้งที่เราไอเพราะอากาศเปลี่ยนแปลงหรือเพราะเจ็บคอ แต่ถ้าไอนานๆ หรือไอเกิน 8 สัปดาห์ ควรรีบพาไปหาหมอทันที ให้การรักษาที่ดีขึ้นทันเวลา ภาวะนี้เป็นสัญญาณของความอ่อนแอของปอด

สัญญาณที่สาม – เสมหะมากเกินไป
คุณคงเคยเห็นคนแบบนี้หลายคนที่ไอซ้ำแล้วซ้ำเล่า พวกเขาไอเร็วมาก ในสถานการณ์เช่นนี้ เสมหะจำนวนมากจะไอออกมา สิ่งนี้สามารถส่งผลเสียต่อสุขภาพของคุณได้เช่นกัน นี่เป็นสัญญาณของความอ่อนแอของปอด

สัญญาณที่สี่ – อาการเจ็บหน้าอก
หากคุณมีอาการเจ็บหน้าอก เจ็บขณะไอหรือจาม หรือเจ็บเล็กน้อยขณะหายใจ อาการทั้งหมดเหล่านี้บ่งชี้ว่าปอดของคุณอ่อนแอ และมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคบางอย่าง อาจจะเปราะบางเช่นกัน

วิธีทำให้ปอดแข็งแรง
ดร.รัจนา ซิงห์ ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร กล่าวว่า คุณควรใส่วอลนัท ปลาที่มีไขมัน แอปเปิ้ล เบอร์รี่ และแอปริคอตเพื่อเสริมสร้างปอด นอกจากนี้ให้ดื่มน้ำปริมาณมาก การบริโภคกระเทียม มะเดื่อ โหระพา น้ำผึ้ง ชาเขียว ขิง มิ้นต์ ยังทำให้ปอดแข็งแรง กิจกรรมใด ๆ ที่ทำงานกับกล้ามเนื้อหน้าท้องก็มีผลกับปอดเช่นกัน การหัวเราะและร้องเพลงทำให้ปอดทั้งสองข้างแข็งแรง

อยู่ห่างจากสิ่งเหล่านี้ away
ดร.รัจนา ซิงห์ ระบุว่า แอลกอฮอล์และการสูบบุหรี่เป็นสาเหตุของความเสียหายต่อปอดมากที่สุด ดังนั้นให้ห่างจากพวกเขาโดยเร็วที่สุด นอกจากนี้ ให้ออกกำลังกายเป็นประจำทุกวันเป็นนิสัย

อ่านสิ่งนี้ด้วย; สุขภาพของผู้ชาย : ผู้ชายที่แต่งงานแล้วสามารถผูกมิตรกับ 5 สิ่งนี้ได้ มีประสิทธิภาพในการเพิ่มกำลังรับผลประโยชน์มหาศาล

Back to top button