สุขภาพ

โซเชียลมีเดียกำลังควบคุมสุขภาพจิตและความสงบสุขของเรารู้ว่ามันเป็นอย่างไร | โลกโซเชียลมีสุขอยู่ไกล รู้ยัง

โซเชียลมีเดียได้กลายเป็นแพลตฟอร์มการสื่อสารที่ใหญ่ที่สุดในยุคปัจจุบัน วันนี้นั่งดูอยู่ที่บ้าน ได้เจอ พูดคุย แม้กระทั่งช่วยคนไกล แต่นี่เป็นเพียงด้านเดียวของเหรียญ เนื่องจากการใช้โซเชียลมีเดียมากเกินไปส่งผลเสียต่อสุขภาพจิตของคุณด้วย การกระทบกระเทือนจิตใจยังทำให้คุณเครียด หดหู่ วิตกกังวล และก้าวร้าวอีกด้วย ไม่ผิดหรอกที่จะบอกว่าทุกวันนี้ความสุขที่ห่างไกลของเราอยู่ในมือของโซเชียลมีเดีย ถ้าไม่เชื่อก็เรียนรู้วิธี…

อ่านเพิ่มเติม: ไม่ชอบพบปะผู้คน อาจเป็นโรคกลัวการเข้าสังคม รู้อาการ

ไม่ใช่โลกเสมือนจริง
โซเชียลมีเดียเป็นโลกเสมือนจริง หากคุณกำลังตัดสินภาพลักษณ์ บุคลิกภาพ หรือศักดิ์ศรีของใครบางคนโดยพิจารณาจากสื่อสังคมออนไลน์ มีความเป็นไปได้สูงที่การประเมินของคุณจะผิดพลาด เพราะสิ่งที่เห็นในโลกเสมือนมักไม่ใช่ของจริง บุคคลที่ดูมีความสุขบนโซเชียลมีเดียอาจค่อนข้างเศร้าในความเป็นจริง แต่สื่อสังคมออนไลน์เป็นอันตรายต่อสมองของเราเพราะแรงกดดันให้เราปรากฏตัวตามกระแสที่เพิ่มขึ้น

ความนับถือตนเองต่ำ
ผู้คนให้ความสำคัญกับความรักหรือความเกลียดชังที่พบในโซเชียลมีเดียเป็นอย่างมาก หากคุณเห็นความรักที่คุณได้รับไม่เพียงพอ แสดงว่าคุณเริ่มกังวลเกี่ยวกับสิ่งที่ขาดหายไปในตัวฉัน ในทางกลับกัน หากคุณยังคงได้รับความเกลียดชัง แสดงว่าคุณเริ่มคิดว่าคุณเป็นคนผิด แต่นั่นไม่ถูกต้อง บนโซเชียลมีเดีย ผู้คนตัดสินคุณอย่างผิวเผินและแสดงความคิดเห็น ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะผิด

อ่านเพิ่มเติม: ความวิตกกังวลเริ่มเพิ่มขึ้นขณะทำงานสำนักงานหรือไม่ มาตรการเหล่านี้จะช่วยบรรเทาได้ในทันที

เเพง
ทุกวันนี้มีแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียมากมายที่แฟนๆ จะพบหลังจากเห็นรูปภาพหรือวิดีโอของคุณ ในสถานการณ์เช่นนี้ ผู้คนซื้ออุปกรณ์ราคาแพง โทรศัพท์มือถือ หรือกล้องจำนวนมาก เพื่อให้พวกเขาดูดีขึ้นเหมือนคนอื่นๆ บนแพลตฟอร์มเหล่านี้และได้รับความนิยม การแข่งขันกับผู้อื่นบนโซเชียลมีเดียอาจมีราคาแพงสำหรับเงินในกระเป๋าของคุณ เนื่องจากเราสามารถได้รับความสุขเนื่องจากการขาดแคลนทางการเงิน

บทสนทนาที่หายไปจากโลกแห่งความจริง
ทุกวันนี้ผู้คนมีส่วนร่วมในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เราคุยกับคนที่นั่งอยู่ห่างออกไปหลายไมล์ แต่ลืมไปว่าเวลาผ่านไปนานแค่ไหนกับการนั่งกับคนในบ้าน ด้วยเหตุนี้เราจึงปราศจากความสุขและความเป็นเพื่อนที่แท้จริง ในขณะเดียวกัน การแสดงออกหรือความคิดที่แสดงบนโซเชียลมีเดียยังทำให้ผู้คนในชีวิตจริงห่างไกลจากกันอีกด้วย

อิจฉาคนอื่น
เมื่อเราไม่สามารถแข่งขันกับผู้อื่นบนโซเชียลมีเดียได้ เราก็จะเริ่มอิจฉาพวกเขาโดยไม่จำเป็น เป็นอันตรายต่อสุขภาพจิตของเราอย่างมาก เราต้องคิดถึงตัวเองมากกว่าคนอื่น ไม่ว่าเราจะเป็นใคร เราเป็นใคร ดีกว่ามาก

ข้อมูลที่ระบุในที่นี้อิงตามสมมติฐานทั่วไป

Back to top button