โลก

สหรัฐฯเผชิญกับการระบาดของโคโรนาครั้งใหญ่ที่สุดในโลก แต่ประธานาธิบดีอีเลคไบเดนกล่าวว่าจะไม่บังคับให้ฉีดวัคซีน | ทัศนคติของ Joe Biden เปลี่ยนไปหลังจากชนะการเลือกตั้งเรื่องใหญ่เกี่ยวกับหน้ากากนี้

นิวเดลี: ในขณะที่สมาคมอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (FDA) ตั้งขึ้นเพื่อประเมินประสิทธิภาพของวัคซีน COVID-19 ในเดือนนี้ในทางกลับกันนายโจไบเดนประธานาธิบดีสหรัฐที่ได้รับการเลือกตั้งได้ระบุว่าพวกเขาได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว (การฉีดวัคซีน) อย่างไรก็ตามเขายังกล่าวด้วยว่าเขาจะใช้อำนาจอย่างเต็มที่ในฐานะประธานาธิบดีเพื่อกระตุ้นให้ผู้คนทำงานในทิศทางที่ถูกต้อง

บังคับใช้หน้ากากเช่นกัน
เมื่อ Biden ถูกถามว่าควรบังคับให้ฉีดวัคซีนหรือไม่เขาตอบว่า ‘ไม่ฉันไม่คิดว่ามันควรจะบังคับฉันจะไม่เรียกร้องให้บังคับ ในทำนองเดียวกันฉันไม่คิดว่าควรบังคับใช้หน้ากากทั่วประเทศ

Biden ยืนยันว่า ‘แต่ในฐานะประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาฉันจะทำทุกอย่างที่กระตุ้นให้ผู้คนทำในสิ่งที่ถูกต้องและเมื่อพวกเขาทำเพื่อบอกสิ่งนั้นก็สำคัญ’

อ่านเพิ่มเติม: การแทรกแซงจากต่างประเทศไม่ ‘ทน’! อินเดียจะไม่เข้าร่วมการประชุม Covid-19 ที่จะจัดขึ้นในแคนาดา

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะมีการฉีดวัคซีนในระยะแรก
คณะกรรมการที่ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐอเมริกา (CDC) กล่าวว่าเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและผู้ที่อาศัยอยู่ในสถานพยาบาลควรได้รับการฉีดวัคซีนในระยะที่หนึ่งก่อน

ตามรายงานหากวัคซีนของไฟเซอร์และโมเดอร์น่าได้รับการอนุมัติสหรัฐฯก็พร้อมที่จะฉีดวัคซีนให้กับผู้คนอย่างน้อย 40 ล้านคนในเดือนนี้ ทุกคนในวัคซีนของทั้งสอง บริษัท นี้จะต้องได้รับ 2-2 โดส CDC กล่าวว่าตั้งแต่เดือนธันวาคมเป็นต้นไปเจ้าหน้าที่อเมริกันคาดว่าจะได้รับวัคซีน 50 ล้านถึง 1 โครเออร์ทุกสัปดาห์

FDA จะมีการประชุมในวันที่ 10 ธันวาคมเพื่อประเมินวัคซีน Pfizer-BioNotech ซึ่ง บริษัท ระบุว่ามีประสิทธิภาพ 95 เปอร์เซ็นต์

ให้เราบอกคุณว่ามีคดีมากกว่า 1.4 ล้านรายและมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 2.78 แสนรายเนื่องจาก Kovid-19 ในอเมริกา

Back to top button