โลก

การเลือกตั้งสหรัฐฯปี 2020: ผู้นำโลกตอบสนองต่อการเลือกตั้งขั้นต้นของสหรัฐฯรู้ว่าใครพูดอะไร | การเลือกตั้งสหรัฐฯ: ผู้นำจากเยอรมนีไปฝรั่งเศสแสดงปฏิกิริยารู้ว่าใครพูดอะไร

วอชิงตัน: ​​การนับคะแนนสำหรับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐยังคงดำเนินต่อไปและจากข้อมูลล่าสุดโจไบเดนผู้สมัครจากพรรคเดโมแครตใกล้เคียงกับเสียงข้างมากและประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์ก็รั้งท้าย . ในขณะเดียวกันผู้นำทั่วโลกต่างละเว้นจากการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับผลลัพธ์ แต่ผู้นำของบางประเทศได้ให้ข้อเสนอแนะ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเยอรมันปฏิเสธข้อเรียกร้องของทรัมป์
Aane Krapp-Karrenbauer รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของเยอรมนีปฏิเสธคำกล่าวอ้างของประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์ของสหรัฐฯที่ว่าเขาชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯในปี 2020 แล้ว คาเรนบาวเออร์กล่าวว่า “นี่เป็นสถานการณ์ที่ระเบิดมาก” อาจทำให้เกิดวิกฤตรัฐธรรมนูญในอเมริกา มันจะทำให้เรากังวลแน่นอน เขากล่าวต่อไปว่า “ผลการเลือกตั้งยังไม่มาจึงยังคงนับคะแนนอยู่”

ฝรั่งเศสกล่าว – ข้อเท็จจริงเชิงกลยุทธ์จะไม่เปลี่ยนแปลงตามผลลัพธ์
บรูโนเลอแมร์หัวหน้าฝ่ายการเงินของฝรั่งเศสกล่าวว่าผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีจะส่งผลเพียงเล็กน้อยต่อความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างสหรัฐฯกับยุโรป เขากล่าวว่า ‘สหรัฐอเมริกาไม่ได้เป็นพันธมิตรที่ดีกับรัฐในยุโรปมาหลายปีแล้ว ทวีปอเมริกาได้แยกตัวออกจากทวีปยุโรป จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงข้อเท็จจริงทางยุทธวิธีหลังจากผลการเลือกตั้งของโจไบเดนหรือโดนัลด์ทรัมป์

ประธานาธิบดีบราซิลสนับสนุนทรัมป์
Jair Bolsonaro ประธานาธิบดีบราซิลหลีกเลี่ยงที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับผู้ที่อาจเป็นผู้ชนะการเลือกตั้งในสหรัฐฯ แต่ย้ำว่าเขาสนับสนุนโดนัลด์ทรัมป์และกล่าวว่า Biden จะเข้ามาแทรกแซงประเด็นต่างๆเช่นการปกป้องป่าอเมซอนหากได้รับเลือก เขาบอกกับผู้สนับสนุนว่า ‘คุณรู้ตำแหน่งของฉันมันชัดเจน ฉันมีนโยบายที่ดีกับทรัมป์และหวังว่าเขาจะได้รับเลือกอีกครั้ง สองครั้งที่ผู้สมัครพรรคเดโมแครตพูดถึง Amazon คุณต้องการอะไรสำหรับบราซิล? การรบกวนจากภายนอก? ‘

อ่านเพิ่มเติม – การเลือกตั้งสหรัฐฯปี 2020: รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นหากการแข่งขัน Trump-Biden เชื่อมโยงกันในลักษณะใด?

นายกรัฐมนตรีสโลวีเนียแสดงความยินดีกับชัยชนะของทรัมป์
Janze Jansa นายกรัฐมนตรีของสโลวีเนียแสดงความยินดีกับประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์ของสหรัฐฯที่ชนะการเลือกตั้งใหม่ อย่างไรก็ตามโดนัลด์ทรัมป์หรือโจไบเดนคู่ต่อสู้ของเขายังไม่ชนะ เขากล่าวว่า “เป็นที่ชัดเจนมากว่าคนอเมริกันเลือกโดนัลด์ทรัมป์และไมค์เพนซ์มาสี่ปีแล้ว”

ค่อนข้างชัดเจนว่าคนอเมริกันได้รับการเลือกตั้ง @realDonaldTrump @Mike_Pence สำหรับ # 4moreyears ความล่าช้าและข้อเท็จจริงที่ปฏิเสธจาก #MSM ยิ่งใหญ่กว่าชัยชนะครั้งสุดท้ายของ #POTUS ขอแสดงความยินดี @GOP สำหรับผลลัพธ์ที่แข็งแกร่งใน #US @idualliance pic.twitter.com/vzSwt9TBeF

– Janez Janša (@JJansaSDS) 4 พฤศจิกายน 2020

Back to top button