สุขภาพ

งานวิจัยใหม่ระบุว่าการรับประทานอาหารจากพืชช่วยลดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตอย่างกะทันหันในสตรี การรับประทานอาหารจากพืชช่วยลดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตจากโรคหัวใจในสตรี

นิวเดลี: การรับประทานอาหารจากพืชหมายถึงการรวมสิ่งต่างๆจากพืชไว้ในอาหารของคุณ นอกเหนือจากผักและผลไม้แล้วยังรวมถึงถั่วและเมล็ดพืชเช่นผลไม้แห้งและเมล็ดพืชน้ำมันเมล็ดธัญพืชพัลส์และพืชตระกูลถั่วถั่ว ฯลฯ ผลิตภัณฑ์ที่ได้จากสัตว์ไม่ได้รับการบริโภคในอาหารประเภทนี้ จนถึงขณะนี้ได้รับการพิสูจน์แล้วในการศึกษาจำนวนมากว่าการบริโภคสิ่งต่างๆจากพืชมากขึ้นมีประโยชน์ต่อสุขภาพในหลาย ๆ ด้านโดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อสุขภาพสมอง แต่จากผลการวิจัยใหม่พบว่าการรับประทานอาหารจากพืชสามารถลดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตอย่างกะทันหันในสตรีได้

อาหารจากพืชมีประโยชน์ต่อสตรีหลังวัยหมดประจำเดือน

การศึกษาทางคลินิกที่ตีพิมพ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ใน Journal of American Heart Association เปิดเผยว่าผู้หญิงที่ผ่านวัยหมดประจำเดือนซึ่งผ่านวัยหมดประจำเดือนจะได้รับโปรตีนและอาหารจากพืชในปริมาณสูง พวกเขามีความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตอย่างกะทันหันเนื่องจากโรคหัวใจและหลอดเลือด (Dementia) ลดลงเมื่อเทียบกับผู้หญิงที่ลดปริมาณโปรตีนจากพืช

อ่านเพิ่มเติม – คุณมีปัญหากับอาการท้องผูกอายุรเวทมีวิธีการรักษาที่สมบูรณ์แบบ

ข้อมูลจากผู้หญิงกว่า 1 แสนคนที่ตรวจสอบ

การวิจัยก่อนหน้านี้เกี่ยวกับอาหารพบความสัมพันธ์ระหว่างการบริโภคอาหารที่อุดมไปด้วยเนื้อแดงกับการเพิ่มความเสี่ยงของโรคหัวใจ อย่างไรก็ตามผู้เขียนการศึกษากล่าวว่าข้อมูลที่มีอยู่เกี่ยวกับโปรตีนบางประเภทไม่เพียงพอและไม่สมบูรณ์ ในการศึกษาใหม่นี้นักวิจัยได้ตรวจสอบข้อมูลของผู้หญิง 1 แสนคนที่มีวัยหมดประจำเดือนหลังหมดประจำเดือน พวกเธอทั้งหมดมีอายุระหว่าง 50 ถึง 79 ปีซึ่งเข้าร่วมโครงการริเริ่มด้านสุขภาพสตรีแห่งชาติระหว่างปี 2536-2541 ผู้หญิงทั้งหมดเหล่านี้ได้รับการติดตามจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2560

ผู้หญิงมากกว่า 25,000 คนเสียชีวิตเนื่องจากสาเหตุที่แตกต่างกัน

ในขณะที่เข้าร่วมการศึกษาผู้เข้าร่วมสตรีเหล่านี้ได้ให้ข้อมูลที่ครบถ้วนเกี่ยวกับอาหารของพวกเขาผ่านแบบสอบถามว่าพวกเธอบริโภคไข่นมสัตว์ปีกเนื้อแดงปลาและโปรตีนจากพืชบ่อยแค่ไหนและเมื่อใดเช่นเต้าหู้ถั่วถั่วและถั่วเป็นต้น เธอทำ. ผู้หญิงทั้งหมด 25,000 คน 976 คนเสียชีวิตในระหว่างการศึกษา ในจำนวนนี้มีผู้เสียชีวิต 6 พัน 993 คนเนื่องจากโรคหัวใจ 7 พัน 516 คนเสียชีวิตเนื่องจากโรคมะเร็งและ 2 พัน 734 คนเสียชีวิตเนื่องจากภาวะสมองเสื่อม

อ่านเพิ่มเติม – เบาหวานอาจเกิดจากผมร่วงควบคุมน้ำตาลและป้องกันผมร่วง

นี่คือผลการศึกษาหลัก

หลังวัยหมดประจำเดือนความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตจากสาเหตุทั้งหมดลดลง 9 เปอร์เซ็นต์ในผู้หญิงที่บริโภคโปรตีนจากพืชมากที่สุดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตเนื่องจากโรคหัวใจและหลอดเลือดเท่ากับ 12 เปอร์เซ็นต์และความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตเนื่องจากภาวะสมองเสื่อมลดลง 21 เปอร์เซ็นต์

– ความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตเนื่องจากภาวะสมองเสื่อมในผู้หญิงที่บริโภคเนื้อแดงสูงขึ้นถึง 20 เปอร์เซ็นต์

ความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตจากโรคหัวใจในสตรีที่บริโภคเนื้อสัตว์ไข่และผลิตภัณฑ์จากนมมากเกินไปคือร้อยละ 12 ร้อยละ 24 และร้อยละ 11 ตามลำดับ

คลิกที่นี่เพื่ออ่านบทความเกี่ยวกับสุขภาพอื่น ๆ

Back to top button