สุขภาพ

ผักเสริมภูมิคุ้มกันสี่ชนิดเป็นอาหารสำหรับร่างกายที่แข็งแรงและฟิตมาก janiye sharir ko kese takatbar banaye brmp | สิ่งเหล่านี้ทำให้ร่างกายแข็งแรง มีภูมิต้านทานโรคภัยไข้เจ็บจะไม่เกิด

นิวเดลี: แม้ว่าคลื่นลูกที่สองของโคโรนาจะหยุดลง แต่อันตรายยังไม่จบ เพราะมีความเป็นไปได้ที่คลื่นลูกที่สามจะถูกแสดงออกมาและถูกเน้นย้ำครั้งแล้วครั้งเล่าว่าภูมิคุ้มกันของร่างกายเราจะต้องแข็งแกร่งในการต่อสู้กับโรคระบาดนี้ โดยเน้นที่การกินและการดำเนินชีวิตที่ถูกต้อง

ในข่าวนี้ เราจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับผักบางชนิดที่อุดมไปด้วยวิตามินซีและสารอาหารอื่นๆ สำหรับคุณ ซึ่งจะทำให้ร่างกายของคุณแข็งแรงในช่วงที่มีโคโรนาและจะช่วยป้องกันจากโรคต่างๆ

1. กินผักโขม
ดร.รัจนา ซิงห์ ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร กล่าวว่า การบริโภคผักโขมจะช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของคุณ เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระเบต้าแคโรทีนและลูทีน สารต้านอนุมูลอิสระที่พบในสารนี้ยังทำงานเพื่อลดความเสี่ยงของโรคมะเร็ง ผักโขมถือเป็นแหล่งวิตามินเอที่ดีที่สุด ซึ่งช่วยให้ดวงตามีสุขภาพที่ดีตลอดชีวิต

2. การกินกระเทียม
กระเทียมมีประโยชน์มากสำหรับร่างกายที่แข็งแรง กระเทียมถือเป็นยาที่สำคัญมากในอินเดียอายุรเวท สารประกอบอัลลิซินพบมากโดยเฉพาะในกระเทียม เนื่องจากมีสารอัลลิซินที่พบในกระเทียม จึงนิยมรับประทานกันทั่วโลก ไม่เพียงแต่เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน แต่ยังป้องกันโรคร้ายแรงต่างๆ

3. การบริโภคมะนาว
มะนาวเป็นแหล่งวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระอื่นๆ ที่มีอยู่อย่างแพร่หลายที่สุด สามารถช่วยในการเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน สารต้านอนุมูลอิสระช่วยให้ร่างกายกำจัดอนุมูลอิสระซึ่งสามารถทำลายเซลล์ได้ ผลไม้ขนาดเล็กนี้ยังมีวิตามินบี ไรโบฟลาวิน วิตามินบี 6 กรดแพนโทธีนิก ทองแดง และแมงกานีสจำนวนมาก ซึ่งถือว่าสำคัญมากสำหรับร่างกายที่แข็งแรง

4. กินบร็อคโคลี่
ด้วยความช่วยเหลือของบรอกโคลีในช่วงโคโรนาคุณสามารถสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง บรอกโคลีถือเป็นผักที่ดีต่อสุขภาพมากที่สุด เนื่องจากมีสารประกอบที่สำคัญที่สุด 2 อย่างในบรอกโคลี ซึ่งเรียกว่ากลูโคซิโนเลตและซัลโฟราเฟน สารทั้งสองนี้มีประโยชน์ในการป้องกันมะเร็งด้วย การบริโภคบรอกโคลีช่วยลดความเสี่ยงของโรคเรื้อรังต่างๆ

ดูทีวีสด

Back to top button