วิทยาศาสตร์

สิ่งประดิษฐ์ที่อันตรายที่สุดในโลก เลวร้ายในประวัติศาสตร์ สภาพแวดล้อม ทุ่นระเบิด ผลกระทบด้านลบ | ข่าววิทยาศาสตร์: สิ่งประดิษฐ์ที่เป็นอันตรายดังกล่าวซึ่งก่อให้เกิดการทำลายล้างต่อโลกเท่านั้นมีความจำเป็นจริงๆสำหรับพวกเขา

การประดิษฐ์ที่เป็นอันตรายในประวัติศาสตร์: นักวิทยาศาสตร์มีส่วนอย่างมากในการทำให้โลกก้าวไปข้างหน้าบนเส้นทางแห่งการพัฒนา เนื่องจากการทำงานหนักของนักวิทยาศาสตร์เหล่านี้ เราจึงก้าวข้ามยุคของโรคอันตราย เช่น ไข้หวัดสเปนและโคโรนา ด้วยการถือกำเนิดของหลอดไฟ โลกได้รับแสงสว่างในเวลากลางคืน โลกได้รับความเร็วด้วยการระเบิดของเครื่องจักรไอน้ำ เนื่องจากความมหัศจรรย์ของอินเทอร์เน็ต ฐานความรู้ของผู้คนก็ใหญ่ขึ้น และการเข้าถึงซึ่งกันและกันของเราก็ง่ายขึ้น มีสิ่งประดิษฐ์มากมายที่ทำให้ชีวิตของเราง่ายขึ้น แต่เราจะพูดถึงสิ่งประดิษฐ์ดังกล่าว ซึ่งบังคับให้คนทั้งโลกต้องตกอยู่ในความหวาดกลัวตลอดไป

ระเบิดปรมาณู

ทุกคนสามารถลืมทั้งสองชื่อฮิโรชิมาและนางาซากิได้อย่างไร เป็นวันที่มืดมิดของวันที่ 6 และ 9 สิงหาคมในปี 1945 เมื่อสองเมืองของญี่ปุ่น (ฮิโรชิมาและนากาซากิ) เผชิญกับภาพที่น่าสยดสยองของระเบิดปรมาณู ญี่ปุ่นใช้เวลาหลายทศวรรษกว่าจะฟื้นตัวจากการทำลายล้างที่เกิดจากระเบิดปรมาณูชื่อ Little Boy และ Fat Man

ทีเอ็นที

มันถูกค้นพบในปี 1863 โดยนักวิทยาศาสตร์ชาวเยอรมัน Joseph Willebrand เป็นสีย้อมสีเหลือง วิลล์แบรนด์ไม่เคยคิดฝันว่าจะใช้ทีเอ็นทีสร้างความหายนะให้กับโลกในอนาคต สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับทีเอ็นทีคือในปี พ.ศ. 2445 เปิดเผยว่าสามารถใช้เป็นอาวุธได้

ทุ่นระเบิด

ทุ่นระเบิดเป็นวัตถุระเบิดชนิดหนึ่ง เมื่อมีแรงกดทับของน้ำหนักใดๆ สิ่งนั้นก็จะเริ่มทำงาน และเมื่อขจัดแรงกดออก มันจะเกิดรอยเปื้อนขนาดใหญ่ภายในไม่กี่วินาที สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับทุ่นระเบิดคือการกล่าวถึงการใช้งานครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของจีนเมื่อราวปี 1277

คุณอ่านข่าวนี้ในเว็บไซต์ภาษาฮินดีอันดับ 1 ของประเทศ Zeenews.com/Hindi

Back to top button