สุขภาพ

ต้นกำเนิดของ coronavirus ยังไม่ทราบแน่ชัด การรั่วไหลของแล็บหวู่ฮั่นของจีนเป็นผู้ต้องสงสัยที่สำคัญว่าโลกต้องการโพรบ samp | เพราะเหตุใดควันจาก ‘ทฤษฎีการรั่วไหล’ ที่เกี่ยวข้องกับห้องปฏิบัติการหวู่ฮั่นเริ่มเพิ่มขึ้นอีกครั้ง รู้ว่าจีนได้ชี้แจงอะไร?

เป็นเวลากว่าหนึ่งปีครึ่งแล้วที่วิกฤตโคโรนาไวรัส เนื่องจากการติดเชื้อที่แพร่ระบาดในเดือนธันวาคม 2019 ผู้คนจำนวนหลายสิบล้านคนทั่วโลกล้มป่วยและมีผู้เสียชีวิตหลายล้านคน มีบางคนที่ติดเชื้อมากกว่าหนึ่งครั้ง ไวรัสนี้มีชื่อว่า SARS-COV-2 มีรูปแบบที่หลากหลายมาจนถึงทุกวันนี้ แต่ถึงกระนั้นทุกวันนี้ก็ยังมีความลึกลับเกี่ยวกับที่มาของมัน จนถึงขณะนี้ ต้นกำเนิดของมันถูกสงสัยตั้งแต่ค้างคาวไปจนถึงลิ่น ในขณะเดียวกัน ตาม ‘ทฤษฎีการรั่วไหล’ ผู้เชี่ยวชาญบางคนยังได้แสดงความเป็นไปได้ที่ไวรัสนี้จะรั่วไหลโดยไม่ได้ตั้งใจจากหวู่ฮั่นแล็บในจีน หลังจากนั้นมันก็จะเข้าสู่ตลาดเปียก ให้เราบอกคุณว่าห้องปฏิบัติการเหล่านี้ตั้งอยู่ในหวู่ฮั่นอยู่ใกล้กับตลาดสดเดียวกัน ซึ่งพบกลุ่มของกรณีเริ่มต้นของไวรัสโคโรนา การวิจัยเรื่องชีววิทยาดำเนินการที่สถาบันไวรัสวิทยาหวู่ฮั่น แต่หลังจากผ่านไปครึ่งปี เหตุใดควันจึงเริ่มเพิ่มขึ้นจาก ‘ทฤษฎีการรั่วไหล’ ของห้องปฏิบัติการหวู่ฮั่น รู้ว่าเหตุใดจีนจึงถูกกดดันและต้องพูดอะไร

อ่านเพิ่มเติม: ชายคนแรกของโลก ผู้สร้างประวัติศาสตร์รับวัคซีนโคโรน่า เสียชีวิตแล้ว รู้สาเหตุ

เหตุใด ‘ทฤษฎีการรั่วไหล’ ของหวู่ฮั่นแล็บจึงปรากฏขึ้นอีกครั้ง
ปีที่แล้ว ทีมของ WHO ได้เดินทางไปหวู่ฮั่นเพื่อตรวจสอบ ‘ทฤษฎีแล็บรั่ว’ ของอู่ฮั่นกับผู้เชี่ยวชาญจากประเทศจีน ที่ประเทศจีนได้รับการพูดคุยอย่างสะอาดเกี่ยวกับ Benefit of Doubt เนื่องจากขาดข้อมูลที่แท้จริงและมีการกล่าวว่าไวรัสนี้สามารถแพร่กระจายจากค้างคาวสู่มนุษย์ได้ อย่างไรก็ตาม หลายประเทศรวมทั้งอเมริกาและยุโรปตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับรายงานฉบับนี้
ตอนนี้ ประธานาธิบดี โจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ ได้ขอให้หน่วยข่าวกรองสอบสวนและส่งรายงานภายใน 90 วันตามรายงานข่าวกรองที่ได้รับจากทำเนียบขาว ตามรายงานของสื่อสหรัฐ รายงานข่าวกรองนี้อ้างว่าในเดือนพฤศจิกายน 2019 พนักงานของหวู่ฮั่นแล็บจำนวน 3 คนเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลหลังจากแสดงอาการเช่นไวรัสโคโรนา เพื่อให้ได้ข้อสรุปที่เป็นกลางเกี่ยวกับต้นกำเนิดของไวรัสโคโรน่า โจ ไบเดน เรียกร้องให้ผู้เชี่ยวชาญอิสระจากประเทศจีนควรให้ข้อมูลและตัวอย่างที่เป็นต้นฉบับ ในเวลาเดียวกัน สหภาพยุโรป ญี่ปุ่น และออสเตรเลียก็สนับสนุนข้อเรียกร้องนี้เช่นกัน โดยกล่าวว่าการสอบสวนของ WHO เมื่อปีที่แล้วจะต้องถูกนำไปสู่ขั้นต่อไป อินเดียก็ตกลงในเรื่องนี้เช่นกัน

อ่านเพิ่มเติม: ยาต้านโควิด 2DG ของ DRDO จะวางจำหน่ายในราคา 990 รูปี จะได้รับส่วนลด

ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อชั้นนำของอเมริกาก็สนับสนุนการสอบสวนเช่นกัน
ดร.แอนโธนี่ เฟาซี ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อชั้นนำของอเมริกาและที่ปรึกษาทางการแพทย์ของรัฐบาลโจ ไบเดน ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับทฤษฎีการรั่วไหลของห้องปฏิบัติการในอู่ฮั่น โดยกล่าวว่าโลกควรดำเนินการตรวจสอบต้นกำเนิดของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ต่อไป เพราะจนถึงขณะนี้เรายังไม่พบที่มาของไวรัสนี้ ด้วยผลลัพธ์ที่แท้จริง การต่อสู้กับ โควิด-19 และไวรัสอื่น ๆ สามารถเสริมความแข็งแกร่งได้ในอนาคต

อ่านเพิ่มเติม: XraySetu จะบอกว่าคุณมี Kovid บน WhatsApp หรือไม่ จะได้รับรายงานในเวลาเพียงครึ่งชั่วโมง

จีนพูดอะไรเกี่ยวกับทฤษฎีการรั่วไหลของห้องปฏิบัติการหวู่ฮั่น?
ประเทศจีนอยู่ภายใต้แรงกดดันจากทั่วทุกมุมโลกหลังจากทฤษฎีการรั่วไหลของห้องปฏิบัติการหวู่ฮั่นของจีนเกี่ยวกับต้นกำเนิดของไวรัสโคโรน่ากลับมาเป็นจุดสนใจอีกครั้ง แต่จีนชี้แจงว่ากำลังดำเนินการเพื่อทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ตามที่เขาพูดไวรัสนี้ต้องมาที่นี่ผ่านค้างคาวหรืออาหารแช่แข็งจากประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประเทศจีนได้พูดถึงการแพร่กระจายข่าวลือจากสื่อทั่วโลก

Back to top button