วิทยาศาสตร์

ชีวิตบนดาวอังคาร มนุษย์สามารถผลิตลูกบนดาวอังคารได้ สเปิร์มจะมีอายุ 200 ปี | Life on Mars: มนุษย์จะผลิตทารกบนดาวอังคาร! ตัวอย่างอสุจิที่กลับมาจากอวกาศทำให้มีความหวังขึ้น

นิวเดลี: นักวิทยาศาสตร์ที่ค้นหาสิ่งมีชีวิตบนดาวอังคารได้รับการเรียกร้องครั้งใหญ่ นักวิทยาศาสตร์กล่าวว่าอาจไม่สามารถตรวจพบศักยภาพในการมีชีวิตบนดาวเคราะห์แดงได้ แต่นักวิทยาศาสตร์บางคนอ้างว่ามนุษย์สามารถผลิตเด็กบนดาวอังคารได้อย่างแน่นอน นักวิทยาศาสตร์กล่าวว่าสเปิร์มยังคงปลอดภัยและใช้งานได้บนดาวอังคารเป็นเวลา 200 ปี ให้เราบอกคุณว่าหลังจากเก็บอสุจิของหนูไว้ที่สถานีอวกาศนานาชาติเป็นเวลา 6 ปีแล้วก็ยังพบว่ามีสุขภาพที่ดี

ตัวอย่างหนูที่เก็บไว้บน ISS

จากการศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสาร ‘Science Advances’ ในปี 2555 นักวิทยาศาสตร์ได้เก็บตัวอย่างจากหนู 66 ตัวในหลอดแก้วมากกว่า 30 หลอด จากนั้นนักวิทยาศาสตร์ก็พิจารณาเลือกตัวอย่างที่ดีกว่าและผลิตเด็กจากตัวอย่าง เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2556 มีการส่งตัวอย่างไปยังสถานีอวกาศนานาชาติ 3 ตัวอย่าง และเก็บตัวอย่าง 3 ตัวอย่างที่เมืองสึคุบะ ประเทศญี่ปุ่น ตัวอย่างเหล่านี้ถูกเก็บไว้ในสภาวะที่คล้ายคลึงกันซึ่งรวมถึงการแผ่รังสีจำนวนมาก

อ่านเพิ่มเติม- สาเหตุของอุบัติเหตุ Chamoli มาก่อนรู้ว่าการศึกษาของนักวิทยาศาสตร์ 53 คนพูดว่าอย่างไร

ไม่แสดงผลใดๆ

หลังจากนี้ นักวิทยาศาสตร์ได้นำกล่องแรกกลับมายังโลกในวันที่ 19 พฤษภาคม 2014 และทำการศึกษาอย่างละเอียดเกี่ยวกับตัวอย่าง ต่อมา กล่องที่สองถูกนำกลับมาในวันที่ 11 พฤษภาคม 2559 ในเวลาเดียวกัน ตัวอย่างที่สามถูกนำกลับมาในวันที่ 3 มิถุนายน 2019 หลังจากนี้ ด้วยความช่วยเหลือของการจัดลำดับอาร์เอ็นเอ นักวิทยาศาสตร์ได้เห็นว่ารังสีไปถึงตัวอย่างมากน้อยเพียงใด . นักวิทยาศาสตร์ตกตะลึงที่เห็นว่าการเดินทางไปสถานีอวกาศนานาชาติไม่ส่งผลกระทบต่อนิวเคลียสของสเปิร์ม

นักวิทยาศาสตร์ประสบความสำเร็จ

ในทางกลับกัน กล่องที่เก็บไว้บนพื้นโลกก็ถูกนำไปที่มหาวิทยาลัยยามานาชิแห่งประเทศญี่ปุ่นด้วย ที่นี่สเปิร์มที่ส่งผ่านการแช่แข็งแบบแห้งนั้นถูกเติมน้ำแล้วฉีดเข้าไปในเซลล์รังไข่ที่สดใหม่ ศาสตราจารย์ซายากะ วาคายามะที่เกี่ยวข้องกับการวิจัยครั้งนี้ กล่าวว่า มีเด็กที่ปกติทางพันธุกรรมจำนวนมากเกิด นักวิทยาศาสตร์รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่พบว่าไม่มีข้อบกพร่องใด ๆ ศาสตราจารย์ซายากะอธิบายว่ามันเป็นการค้นพบครั้งสำคัญสำหรับอารยธรรมมนุษย์

คลิกที่นี่เพื่ออ่านข่าววิทยาศาสตร์เพิ่มเติม

ถ่ายทอดสดทางทีวี

Back to top button