โลก

การวิเคราะห์ดีเอ็นเอ Apple ตกลงที่จะจ่ายเงินหลายล้านดอลลาร์ให้กับ 34 รัฐเพื่อลดความเร็วของโทรศัพท์ i | ความไม่ซื่อสัตย์ของ Apple ทำให้โทรศัพท์ช้าลงได้อย่างไร

นิวเดลี: ในบางครั้งคุณอาจรู้สึกว่าโทรศัพท์มือถือทำงานช้าหรือบางครั้งโทรศัพท์ของคุณค้าง ในขณะเดียวกันหลังจากใช้งานไป 3 ถึง 4 ชั่วโมงคุณจะรู้สึกว่าแบตเตอรี่ของโทรศัพท์มือถือหมดลง แล้วเมื่อคุณจะนำโทรศัพท์มือถือของคุณไปที่ศูนย์บริการก็บอกว่าทุกอย่างเรียบร้อยดี

แต่ บริษัท ที่คุณใช้โทรศัพท์มือถืออาจจงใจทำให้ประสิทธิภาพของโทรศัพท์มือถือของคุณช้าลง มีการเรียกเก็บเงินในลักษณะเดียวกันกับ Apple ซึ่งเป็นผู้ผลิต iPhone และหลังจากถูกจับได้ว่าขโมย Apple ได้ตกลงที่จะจ่ายค่าปรับประมาณ 837 ล้านรูปี มากกว่า 30 รัฐในสหรัฐอเมริกาเริ่มการสอบสวน Apple ผู้ผลิต iPhone โดยพิจารณาว่าเป็นการฉ้อโกงลูกค้า

การสอบสวนนำโดยรัฐแอริโซนาในสหรัฐอเมริกาและคำตัดสินนี้ได้เข้าสู่ศาลเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน

ก่อนหน้านี้อีกกรณีหนึ่ง Apple ต้องให้เงินชดเชยประมาณ 3 พัน 700 โกฏิ ในกรณีนี้เช่นกัน Apple ถูกกล่าวหาว่าทำให้ iPhone ทำงานช้าลงและคดีกำลังเกิดขึ้นในศาลสหรัฐในแคลิฟอร์เนีย โดยรวมแล้ว บริษัท นี้จะให้เงินชดเชย 4 พัน 500 ร้อยโกฏิ เรื่องอื้อฉาวนี้เป็นที่รู้จักกันแพร่หลายในชื่อ Battery-Gate ในโลกและได้รับการเปิดเผยในปี 2017 คุณสามารถเรียกมันว่าความไม่ซื่อสัตย์สุจริตของ Apple

Apple เองไม่ได้ให้ข้อมูลนี้แก่ลูกค้า
ในปี 2017 บริษัท ซอฟต์แวร์ที่วัดความเร็วของโปรเซสเซอร์ของโทรศัพท์มือถืออ้างว่าเนื่องจากแบตเตอรี่ของ iPhone เริ่มเก่า ด้วยเหตุนี้ iPhone จึงเริ่มทำงานช้าและแบตเตอรี่จะหมดเร็ว iPhone บางรุ่นก็ปิดตัวลงอย่างกะทันหัน นั่นคือ Apple เองไม่ได้ให้ข้อมูลนี้แก่ลูกค้า

– Apple ได้กล่าวตอบโต้ว่าทำเช่นนี้เพื่อปกป้อง iPhone รุ่นเก่าไม่ให้หยุดชะงักทันที
– อย่างไรก็ตาม Apple ถูกกล่าวหาว่าจงใจทำเช่นนี้เพื่อให้ลูกค้าถูกบังคับให้ซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่แทน iPhone เครื่องเก่า

ถ่ายทอดสดทางทีวี

– ตอนนี้ Apple ได้ขอโทษที่ทำให้ iPhone ทำงานช้าลงและได้ตกลงที่จะเปลี่ยนแบตเตอรี่ในราคาที่ถูกลง

– หลังจากมีข้อกล่าวหาว่าทำให้โทรศัพท์มือถือทำงานช้าลงรัฐบาลฝรั่งเศสได้สั่งปรับ Apple เป็นจำนวนเงิน 200 รูปี

Back to top button