โลก

ลอนดอน: นักสะสมงานศิลปะจากไมอามีขายวิดีโอ 10 วินาทีในราคา 48.5 crore INR | วิดีโอความยาว 10 วินาทีนี้มีมูลค่า 48.5 ล้านรูปีทราบว่าเหตุใดวิดีโอนี้จึงพิเศษ

ลอนดอน: วิดีโอ 10 วินาทีราคาเท่าไหร่? หากวิดีโอความยาว 10 วินาทีถูกขายเป็นเงินรูปีก็เป็นเรื่องปกติที่จะต้องตกใจ คลิปวิดีโอนี้อาจมีความยาวเพียง 10 วินาที แต่ได้รับเงินจำนวน 6.6 ล้านดอลลาร์ในการประมูล นั่นคือมูลค่ามากกว่า 48 crore 57 lakhs ในสกุลเงินของอินเดีย ชื่อของผู้ขายคือ Pablo Rodriguez-Fraile ซึ่งมาจากไมอามี แม้ว่าเขาจะซื้อวิดีโอนี้ในราคาเพียง 67,000 ดอลลาร์ก็ตาม

ทำไมได้เงินเยอะจัง?

Pablo สามารถดูวิดีโอเหล่านี้ทางออนไลน์และฟรี อย่างไรก็ตามเรื่องนี้เขาจ่ายเงินจำนวน 67,000 สำหรับมันในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว และหลังจากนั้นเพียงไม่กี่เดือนพวกเขาก็ขายได้ในราคา 6.6 ล้านเหรียญสหรัฐ จริงๆแล้ววิดีโอนี้จัดทำโดย Digital Artist Bipali ชื่อจริงของเขาคือ Mike Winkleman ได้รับอนุญาตจาก blockchain บล็อกเชนนี้ออกลายเซ็นดิจิทัลซึ่งแสดงให้เห็นว่าใครเป็นเจ้าของทรัพย์สินที่แท้จริง เพราะในปัจจุบันเมื่อโลกทั้งโลกออนไลน์และทุกสิ่งล้วนถูกลอกเลียนแบบดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญมากว่าใครคือเจ้าของเนื้อหาที่แท้จริง ในสถานการณ์เช่นนี้วิดีโอความยาว 10 วินาทีนี้มีเอกลักษณ์มาก

คุณได้ราคาดังกล่าวมาได้อย่างไร?

ที่จริงแล้วการคัดลอกสินทรัพย์ดิจิทัลกำลังดำเนินการอยู่ในปัจจุบัน แต่ระบบบล็อกเชนใหม่นี้เรียกว่า Non Fungible Token (NFT) มันมีชื่อเสียงมากในช่วงเวลาของการปิดตัวของ NXT Pablo Rodríguez-Fryle กล่าวว่าระบบนี้แตกต่างจากระบบดั้งเดิม อธิบายเรื่องนี้เขาบอกว่าคุณถ่ายรูปโมนาลิซ่าและพิมพ์จากด้านนอก ในสถานการณ์เช่นนี้ภาพของโมนาลิซ่าก็จะอยู่กับคุณเช่นกัน แต่คุณไม่มีภาพจริงดังนั้นจึงไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ NXT ทำสิ่งเดียวกับที่ระบุตัวจริงและวิดีโอ 10 วินาทีที่แท้จริงนั้นมีเอกลักษณ์มาก ใคร ๆ ก็มองเห็น แต่ไม่สามารถตัดสินคุณค่าของมันได้โดยบอกว่ามันเป็นของตัวเอง วิดีโอความยาว 10 วินาทีนี้ได้รับราคา Rs 48.5 crore ซึ่งมีการบันทึกบันทึกของ Donalt Trump ที่ล้มลงกับพื้นและมีการเขียนคำขวัญพิเศษไว้ด้วย

อ่านเพิ่มเติม: นักแสดงฮอลลีวูดรีเบลวิลสันลดน้ำหนักได้ 30 กก. นั่นก็สำหรับบทบาทผู้นำเชียร์

ภาพนี้ในข่าวยังมีความพิเศษ

หากคุณกำลังดูภาพในข่าวนี้ภาพนี้ก็มีเอกลักษณ์มากเช่นกัน พี่เปิ้ลลงรูปนี้ด้วย และคาดว่าจะขายได้ในราคา $ 3 ล้านในการประมูลออนไลน์ ชื่อของภาพดิจิทัลนี้คือ – EVERYDAYS: THE FIRST 5,000 DAYS ซึ่งโดยพื้นฐานแล้วเป็นภาพตัดปะ 5,000 ภาพ มีจำหน่ายผ่าน NXT เท่านั้น

Back to top button