โลก

เหตุผลในการเพิ่มความร้อนในยุโรป สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส สเปน

DNA เกี่ยวกับภาวะโลกร้อนในยุโรป: ตอนนี้เราจะบอกคุณว่าระเบิดเวลาของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศกำลังส่งผลกระทบอย่างไร ด้านหนึ่งผู้คนหลายแสนได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักและน้ำท่วมในอินเดีย และในอีกทางหนึ่ง ผู้คนเสียชีวิตเนื่องจากความร้อนในยุโรป อากาศแบบนี้จะพาโลกไปไหน? ก่อนอื่น ให้เราบอกคุณถึงข้อมูลอัปเดตล่าสุดเกี่ยวกับสภาพอากาศ กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศเตือนฝนตกหนักในรัฐอุตตรประเทศ อุตตราขั ณ ฑ์มหาราษฏระราชสถานตะวันออกและมัธยประเทศจนถึงวันที่ 20 กรกฎาคมและในรัฐอรุณาจัลประเทศอัสสัมและเมฆาลัยจนถึงวันที่ 21 กรกฎาคม

เหล่านี้เป็นรัฐที่มีแม่น้ำหลายสายไหลอยู่เหนือเครื่องหมายอันตรายเนื่องจากฝนตกหนัก ดังนั้นฝนที่ตกมากขึ้นหมายความว่าฤดูน้ำหลากก็จะเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน นอกจากนี้ ยังมีอันตรายจากดินถล่มในพื้นที่ภูเขา โดยรวมแล้ว ฤดูน้ำท่วมกำลังเกิดขึ้นในอินเดียในเวลานี้ และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศก็เป็นสาเหตุหนึ่งเช่นกัน

ความร้อนกำลังพัดในประเทศที่หนาวเย็นของยุโรป

ตอนนี้ให้เราพาคุณไปยังอีกส่วนหนึ่งของโลกที่ผู้คนกำลังถูกแผดเผาจากความร้อนและด้วยเหตุนี้ชีวิตของผู้คนจึงหายไปที่นั่น อันที่จริง ประเทศต่างๆ ในยุโรปนั้นหนาวกว่าประเทศในแถบเอเชีย ถ้าอุณหภูมิสูงถึง 20 องศาที่นี่ ก็เป็นเรื่องใหญ่สำหรับผู้คน แต่ในสหราชอาณาจักร สเปน ฝรั่งเศส โปรตุเกส อิตาลี และตุรกี ความร้อนกำลังทำลายสถิติทั้งหมด ในโปรตุเกส มีผู้เสียชีวิต 659 รายในช่วง 7 วันที่ผ่านมาเนื่องจากความร้อน

#DNA : คลื่นความร้อนมรณะในยุโรป#Weather #Europe @irohitr pic.twitter.com/gp1tqjgpNO

– Zee News (@ZeeNews) วันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

ในหลายเมืองมีอุณหภูมิสูงถึง 40 องศา พื้นที่มากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของโปรตุเกสกำลังเผชิญกับภัยแล้งในฤดูร้อนนี้ อุณหภูมิวันจันทร์ในปารีสถูกบันทึกไว้ที่ 39 องศา นักวิทยาศาสตร์อ้างว่าสาเหตุจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ แต่เหตุผลหนึ่งที่ทำให้ความร้อนเพิ่มขึ้นก็คือไฟในป่าของสเปน โปรตุเกส และฝรั่งเศส

ผู้คนมากมายบนชายหาดของทะเล

ขณะนี้มีฝูงชนจำนวนมากที่ชายทะเลในสหราชอาณาจักร นอกจากนี้ยังมีฝูงชนจำนวนมากในสระว่ายน้ำที่สร้างขึ้นในโรงแรมและรีสอร์ทขนาดใหญ่ ผู้คนหลายร้อยคนมารวมตัวกันทุกหนทุกแห่ง ผู้ที่กำลังคลายร้อนกำลังลงเล่นน้ำที่นั่น นี่เป็นครั้งแรกที่ปรอทใกล้ถึง 40 องศาในสหราชอาณาจักร ในมุมมองของความร้อนในสหราชอาณาจักร มีการประกาศภาวะฉุกเฉินด้านสุขภาพ เมื่อ 5 ปีที่แล้วในเดือนกรกฎาคม อุณหภูมิที่เคยเลื่อนอยู่ราว 20 องศา วันนี้ถึง 40 องศาแล้ว

ในสหราชอาณาจักร ตั้งแต่สัปดาห์แรกของเดือนกรกฎาคม คราวนี้ความร้อนเริ่มแสดงสีตามอุณหภูมิที่เพิ่มขึ้น เช่นเดียวกับอินเดีย ลมร้อนคือคลื่นความร้อนไม่พัด แต่อุณหภูมิที่สูงขึ้นได้ทำลายสถิติทั้งหมดของฤดูร้อน ประชาชนเริ่มร้อนรนจนมีคำถามเดียวว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป ทำไมความร้อนถึงเพิ่มขึ้นทุกปี?

สภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงใน UK ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

ในสหราชอาณาจักรในช่วงสองปีที่ผ่านมา อากาศเปลี่ยนแปลงในเดือนสิงหาคม ตอนนี้คูลเลอร์และ AC กำลังทำงานในบ้าน ชาวอังกฤษไม่เคยรู้สึกถึงความร้อนแรงขนาดนี้ ในเวลานี้เนื่องจากความร้อนนี้ นักวิทยาศาสตร์ของสหราชอาณาจักรยังงงงวยเพราะถนนหลายสายมีรอยแตก หลังคาแก้วกำลังละลาย ผู้คนกำลังค้นหาสถานที่เจ๋ง ๆ ในความกระสับกระส่าย

อุณหภูมิในลอนดอนอยู่ที่ 39 องศาในวันอาทิตย์ ซึ่งเพิ่มขึ้นเป็น 40 องศาในวันจันทร์ ในเมืองกลาสโกว์ ที่ซึ่งผู้คนเคยนอนห่มผ้าในเดือนสิงหาคม อุณหภูมิสูงถึง 30 องศา อุณหภูมิสูงถึง 38 องศาในนอริช

แผ่นดินแตกในฝรั่งเศส

ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ผู้คนที่อาศัยอยู่ในยุโรปเริ่มเข้าใจว่าอุณหภูมิเป็นอย่างไร หญ้าถูกบริโภคจนหมดในสวนสาธารณะหลายแห่งในปารีส มีรอยแตกบนพื้นและชาวฝรั่งเศสที่มีเหงื่อออกกำลังวิ่งไปที่ริมฝั่งแม่น้ำและทะเลเพื่อหนีความร้อนโดยการจมน้ำ

ในยุโรปในเดือนกรกฎาคมและสิงหาคมที่อุณหภูมิสูงเกิน 20 องศา ถือว่าร้อนจัด ผู้คนไม่คุ้นเคยกับการเผชิญความร้อนมากกว่านั้น แต่คราวนี้ในเดือนกรกฎาคม อุณหภูมิได้ทะลุ 30 องศาในเกือบทั่วทั้งสหราชอาณาจักรแล้ว เกรงว่าจะต้องเผชิญกับการทรมาน 40 องศาในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ส่วนใหญ่ของยุโรปกำลังแผดเผาด้วยความร้อน นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกมาที่นี่ในช่วงวันหยุดฤดูร้อน แต่คราวนี้ประเทศในยุโรปกำลังทุกข์ทรมานจากความร้อน หลายประเทศประกาศเป็นวิกฤตระดับชาติ

อุณหภูมิวันจันทร์ในปารีสถูกบันทึกไว้ที่ 39 องศา อุณหภูมิในกรุงโรมบันทึกได้ 37 องศา อุณหภูมิสูงสุด 38 องศาในเมืองอังการา เมืองหลวงของตุรกี ในหลายเมืองของโปรตุเกส อุณหภูมิใกล้ถึง 40 องศา

ไฟป่าเพิ่มปัญหาในสเปน

ขณะนี้เนื่องจากความร้อนนี้ หลายประเทศในยุโรปกำลังเผชิญวิกฤตร้ายแรง เนื่องจากความร้อนจัด เกิดไฟป่าในป่าของฝรั่งเศสและสเปน ซึ่งได้ลุกลามไปยังเขตที่อยู่อาศัย ในฝรั่งเศส อพยพผู้คนประมาณ 14,000 คนออกจากพื้นที่ที่อยู่อาศัยใกล้ป่า ปืนใหญ่ฉีดน้ำถูกทำขึ้นจากเฮลิคอปเตอร์ที่จุดไฟป่าในสเปน แต่พื้นที่ทั้งหมดเป็นพื้นที่ภูเขา ดังนั้นไฟจึงโหมกระหน่ำอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายวัน

ไม่มีประเทศใดในยุโรปที่จะหลีกเลี่ยงความพิโรธของสภาพอากาศได้ พวกเขากำลังบอกตารางเวลาเพื่อลดการปล่อยคาร์บอนเพื่อจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ แต่ไม่มีใครมีวันที่สุดท้าย ไม่มีใครสามารถบอกได้ว่ามลพิษจะถูกควบคุมนานแค่ไหน รัฐบาลทำอะไร. ทำไมอุณหภูมิเพิ่มขึ้น? ผู้คนต้องเผชิญกับความโกรธแค้นของธรรมชาติ

(คุณอ่านข่าวนี้ในเว็บไซต์ภาษาฮินดีอันดับ 1 ของประเทศ Zeenews.com/Hindi)

Back to top button