สุขภาพ

สีลิ้นเผยสุขภาพ ระวัง 5 สัญญาณนี้ nsmp | เคล็ดลับสุขภาพดีๆ จะรู้ทันทีที่เห็นสีของลิ้น ระวัง 5 อาการนี้

การติดเชื้อที่ลิ้น: คุณต้องสังเกตว่าแพทย์มักจะเห็นลิ้นของคุณในระหว่างการตรวจร่างกาย เนื่องจากลิ้นให้ข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับสุขภาพของคุณ ลักษณะของลิ้นแสดงให้เห็นว่าอะไรดีและอะไรผิดปกติกับสุขภาพของคุณ เมื่อร่างกายของเรากำลังต่อสู้กับโรค ลิ้นจะได้รับผลกระทบเป็นลำดับแรก และอาการจะมองเห็นได้ชัดเจน แจ้งให้เราทราบว่าเราจะทราบได้อย่างไรเกี่ยวกับโรคด้วยสีของลิ้นและสิ่งที่สามารถรักษาโรคเหล่านี้ได้

จุดสีแดงและสีขาวอ่อน
หากลิ้นของคุณยังคงมีจุดสีแดงและสีขาวจาง ๆ คุณจะต้องงดอาหารเล็กน้อย นี่เป็นรูปแบบลิ้นที่พบบ่อยที่สุด ดังนั้นจึงไม่มีอะไรต้องกังวล จุดสีขาวปรากฏบนลิ้นโดยที่ตาทดสอบเสื่อมสภาพเล็กน้อย แค่ดูแลความสะอาด หลีกเลี่ยงการกินอาหารรสจัด

มืดของลิ้น
เมื่อสิวหัวดำปรากฏบนลิ้นของบุคคล แสดงว่ามีการติดเชื้อรา เบาหวาน เคมีบำบัด หรือการดูแลช่องปากอย่างไม่เหมาะสม วิธีแก้ไขคือรักษาปากและลิ้นให้สะอาดอยู่เสมอ เก็บอาหารที่สะอาด อย่าลืมล้างหลังจากกินอะไรเข้าไปด้วย ในกรณีที่ดำมากเกินไป ควรไปพบแพทย์

แผลพุพองหรือนูน
เหล่านี้คือ ‘แผลเปื่อย’ ซึ่งเรียกว่าแผลในปาก สิ่งเหล่านี้อาจเป็นสัญญาณของโรคร้ายแรงที่เรียกว่าเริม ไปพบแพทย์เพื่อรับการรักษา การรักษาสามารถทำได้ขึ้นอยู่กับความรุนแรงและสภาพของปัญหา อย่ากินอาหารร้อนและดื่มน้ำในแก้วที่สะอาด

เครื่องหมายสีขาวเป็นพังผืดหรือลายทาง
รอยดังกล่าวบนลิ้นบ่งบอกว่าคุณอาจเป็นโรคไลเคนพลานัสในช่องปาก ด้วยเหตุนี้ระบบภูมิคุ้มกันจึงเริ่มทำร้ายร่างกาย อย่าชะลอการรักษาเพื่อรักษา คุณสามารถใช้น้ำยาบ้วนปาก ให้ไปพบแพทย์ทันทีและทำการตรวจ

ลิ้นแดง
หากลิ้นของคุณยังแดงอยู่มาก แสดงว่าร่างกายของคุณขาดกรดโฟลิก วิตามินบี 12 หรือธาตุเหล็ก นอกจากนี้ บางครั้งสิ่งนี้สามารถเกิดขึ้นได้เนื่องจากมีไข้หรือติดเชื้อในลำคอ คุณสามารถทานวิตามินเม็ดเพื่อรักษาสิ่งนี้ได้ แต่อย่าทำการรักษาโดยไม่ได้รับคำแนะนำจากแพทย์

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: มีความพยายามทุกวิถีทางเพื่อรับรองความถูกต้อง ทันเวลา และความจริงใจของข้อมูลนี้ อย่างไรก็ตาม มันไม่ใช่ความรับผิดชอบทางศีลธรรมของ Zee News Hindi เราขอให้คุณปรึกษาแพทย์ของคุณก่อนที่จะพยายามแก้ไขใดๆ จุดประสงค์ของเราคือให้ข้อมูลแก่คุณเท่านั้น

Back to top button