สุขภาพ

กินอะไรให้ใจเฉียบ รู้นี่ เสริมสร้างความจำ brmp | กินสิ่งเหล่านี้ ให้จิตใจเฉียบแหลม ความจำก็จะแข็งแรงด้วย ผู้เชี่ยวชาญบอกสรรพคุณ…

นิวเดลี: บ่อยครั้งที่เราเห็นว่าเราลืมสิ่งที่เราได้ยินเมื่อ 5 นาทีที่แล้ว หรือในขณะที่ไปสำนักงาน ให้ทิ้งของสำคัญไว้ที่บ้าน เนื่องจากโรคหลงลืมนี้ เราจึงต้องประสบกับความสูญเสียในหลายๆ ที่ ในสถานการณ์เช่นนี้ สิ่งสำคัญคือคุณต้องเสริมสร้างความจำ สำหรับสิ่งนี้คุณต้องให้ความสนใจเป็นพิเศษกับอาหารของคุณ

อันที่จริงเนื่องจากร่างกายของเราขาดสารอาหารพร้อมกับความจำที่อ่อนแอ สมองก็อ่อนแอเช่นกัน จากปัญหาดังกล่าว เราจึงเริ่มมีปัญหาในการทำทุกงาน

ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร ดร.รัจนา ซิงห์ กล่าวว่า หากคุณต้องการกำจัดปัญหาการหลงลืม คุณควรรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ซึ่งจะช่วยขจัดปัญหาที่เกี่ยวข้องกับจิตใจได้มาก

กินสิ่งเหล่านี้

กล้วย บร็อคโคลี่ และผักใบเขียวอื่นๆ
ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร ดร.รัจนา สิงห์ กล่าวว่า ผักโขม กล้วย บร็อคโคลี่ และผักใบเขียวอื่นๆ มีประโยชน์สำหรับจิตใจที่เฉียบแหลม ผักอื่นๆ เช่น มะเขือเทศจะดียิ่งขึ้นไปอีก แม้แต่บลูเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ และแบล็กเบอร์รี่ก็เต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งสามารถช่วยรักษาสุขภาพสมองได้

การบริโภคไข่
วิตามิน B6, B12, โฟเลตและโคลีนพบมากในไข่ ดร.รัจนา ซิงห์กล่าวว่าการบริโภคช่วยเพิ่มความจำและสมาธิ

วอลนัท
ดร.รัจนา ซิงห์กล่าวว่าด้วยการบริโภควอลนัทเป็นประจำ สมองจะยังคงมีสุขภาพที่ดีอยู่เสมอ และความเสี่ยงต่อโรคหัวใจก็ลดลงเช่นกัน วอลนัทเสริมสร้างความจำ

ข้าวโอ๊ต
ควรเริ่มต้นวันใหม่ด้วยอาหารเช้าเพื่อสุขภาพ ข้าวโอ๊ตเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับเรื่องนี้ การกินยังช่วยเพิ่มความจำของคุณ

ผักโขม
กรดไขมันโอเมก้า 2 สามารถพบได้ในผักโขม ซึ่งช่วยเพิ่มความสามารถในการคิดด้วยการซ่อมแซมเซลล์ นอกจากนี้ ความจำของคุณยังคมชัดอีกด้วย

การบริโภคปลา
ดร.รัจนา ซิงห์ ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร กล่าวว่า โอเมก้า 3 มีบทบาทสำคัญในการเสริมสร้างความจำและทำให้อารมณ์ดีขึ้น ร่างกายของเราไม่สามารถผลิตกรดไขมันโอเมก้า 3 ได้ กรดไขมันโอเมก้า 3 เป็นสารอาหารที่สำคัญสำหรับสมอง ดังนั้นอาหารที่อุดมด้วยกรดไขมันเหล่านี้ควรรวมอยู่ในอาหารของคุณ ให้เราบอกคุณว่าปลาที่มีไขมัน เช่น ปลาแซลมอน ปลาทูน่า หรือปลาคอด เป็นแหล่งของกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ดี

อ่านเพิ่มเติม: เปลือกแอปเปิ้ลช่วยคืนความโกลว์ได้ด้วยการขจัดรอยแผลเป็นบนใบหน้า แค่ใช้วิธีนี้

Back to top button