สุขภาพ

การลดน้ำหนักหลังคลอดหลังจากเป็นมารดาทำตามขั้นตอนเหล่านี้ pcup

นิวเดลี: ผู้หญิงส่วนใหญ่มักกังวลเรื่องน้ำหนักหลังคลอด คุณจะลดน้ำหนักหลังคลอดได้อย่างไร? เรากำลังบอกวิธีแก้ไขบ้านและโยคะที่บ้าน ด้วยความช่วยเหลือของพวกเขาคุณสามารถลดน้ำหนักและไขมันหน้าท้องได้อย่างรวดเร็ว

รัฐบาลโมดิเปิดคลังให้นักเรียนดาลิตมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน SC 4 crore

ไม่จำเป็นต้องเพิ่มน้ำหนักตัวหลังคลอด หากคุณปฏิบัติตามการออกกำลังกายเป็นประจำและเป็นกิจวัตรที่ดีต่อสุขภาพน้ำหนักของคุณจะยังคงควบคุมได้ นอกจากนี้ยังช่วยบรรเทาปัญหาที่เกิดขึ้นหลังคลอดอีกด้วย มีความเป็นไปได้ที่จะเพิ่มไขมันในช่องท้องหลังคลอด หากคุณกลัวเรื่องนี้คุณสามารถทำโยกาซาน่าเหล่านี้ได้เป็นประจำหลังคลอด

เล่นโยคะกับลูกของคุณ
อย่าแปลกใจที่นี่เรากำลังบอกคุณเกี่ยวกับโยกาซานที่คุณสามารถทำได้โดยการนอนบนเตียงกับเด็กเล็กของคุณ

หายใจเข้า
คุณนอนลงบนเตียง ผ่อนคลายร่างกาย. จดจ่ออยู่กับลมหายใจของคุณ หลังจากนี้ให้ฝ่ามือทั้งสองข้างเปิดขึ้นสู่ท้องฟ้า หายใจเข้าลึก ๆ และยาว ๆ ค้างไว้สักพักแล้วหายใจออกช้าๆ นี่คือสถานการณ์แห่งความตาย การทำเช่นนี้จะช่วยให้คุณลดความเครียดและความเครียดทางร่างกายได้

ทำหลังคลอด Ustrasana Yoga
การทำโยคะแบบอุตตราซานาหลังคลอดจะทำให้ท้องของคุณลดลง Ustrasana Yoga ช่วยคุณได้มากในการรักษาไตให้แข็งแรง การทำโยคะนี้เป็นประจำทุกส่วนของร่างกายจะฟิตอยู่เสมอ การไหลเวียนโลหิตของร่างกายดีขึ้นโดยอาสนะนี้

ในการทำท่านี้ก่อนอื่นให้นอนบนเสื่อโยคะแล้วยืนบนเข่า ตอนนี้งอลำตัวไปข้างหลังจากเอวแล้วขยับมือทั้งสองข้างไปข้างหลัง หลังจากนี้ให้เอียงศีรษะไปข้างหลัง โปรดจำไว้ว่าในช่วงเวลานี้มือทั้งสองข้างของคุณควรอยู่บนข้อเท้า ทำอาสนะนี้ประมาณ 30 ถึง 60 วินาทีและอยู่ในท่านี้ ทำอาสนะนี้ 8 ถึง 10 ครั้งเป็นอย่างน้อย

การพายเรือจะทำให้ไขมันลดลง
หลังคลอดผู้หญิงควรทำแตกต่างจากปกติเล็กน้อย Naukasana เรียกอีกอย่างว่า Navasan การฝึก naukasana ทำให้กล้ามเนื้อท้องตีบตันเรียนรู้วิธีหายใจได้ที่นี่ คุณนั่งโดยให้สะโพกของคุณอยู่บนพื้น จากนั้นยกขาทั้งสองข้างขึ้นแล้วเอียงลำตัวไปข้างหลัง ด้วยวิธีนี้เมื่อคุณอยู่ในตำแหน่งของเรือจากนั้นให้มือตรงไปข้างหน้า

หลังจากนี้ให้นิ้วหัวแม่มือและเท้าชี้ไปด้านหน้าและให้ตรง ค้างไว้ในตำแหน่งนี้เป็นเวลา 5 วินาทีแล้วค่อยๆไปที่ตำแหน่งก่อนหน้า พักสักครู่แล้วทำซ้ำอาสนะนี้ นอกจากนี้คุณยังสามารถลดไขมันได้ด้วยการแก้ไขบ้าน

การรักษาที่บ้าน

ดูแลอาหารของคุณ
เช่นเดียวกับที่คุณเคยดูแลเรื่องการรับประทานอาหารในระหว่างตั้งครรภ์สิ่งสำคัญคือต้องดูแลเรื่องการรับประทานอาหารเพื่อลดน้ำหนักและไขมันในช่องท้องหลังคลอด เพิ่มไฟเบอร์ในอาหารของคุณและบริโภคส่วนผสมที่มีไฟเบอร์มากขึ้นเรื่อย ๆ

ร่างกายใช้พลังงาน 500 แคลอรี่เพื่อสร้างน้ำนมแม่ แม่ต้องการพลังงาน 2500 แคลอรี่ต่อวัน พลังงานนี้สามารถทำได้โดยการรักษาปริมาณต่อวันให้ดีและสมดุล ดังนั้นยิ่งทานอาหารได้ดีและสมดุลมากเท่าไหร่ร่างกายของคุณก็จะกลับสู่ร่างเก่าได้เร็วขึ้นเท่านั้น

นวด
การนวดเป็นวิธีลดไขมันที่ง่ายที่สุดวิธีหนึ่งโดยไม่ต้องเสียเหงื่อในโรงยิม การนวดสามารถช่วยลดไขมันหน้าท้องได้ หลังจากคลอดแล้วกระเพาะอาหารก็หมดแล้วดังนั้นจึงสามารถทำได้ทุกวันโดยการนวดท้องทุกวัน

ชาเขียว
ชาย่ามีประโยชน์ในการลดน้ำหนักเสมอ ในสถานการณ์เช่นนี้คุณควรบริโภคเพราะมันช่วยในการเผาผลาญไขมันและเพิ่มการเผาผลาญของคุณ

น้ำขึ้นฉ่าย
หลังคลอดคุณต้องทานน้ำคื่นช่ายเพื่อเพิ่มการเผาผลาญซึ่งจะช่วยลดน้ำหนักได้ คื่นฉ่ายมีคุณสมบัติต้านการอักเสบที่ช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวภายใน

น้ำอบเชย
น้ำอบเชยถือว่าดีต่อสุขภาพมาก ในสถานการณ์เช่นนี้หลังจากที่คุณเป็นแม่คุณควรดื่มน้ำอบเชยเพื่อลดน้ำหนัก นำผงซินนามอนครึ่งช้อนชามาละลายเพื่อให้ได้แก้วอุ่น ๆ หลังจากนี้กรองและดื่มได้

เอกสารคำแนะนำนี้จัดทำขึ้นเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้น ไม่สามารถทดแทนความเห็นทางการแพทย์ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมได้ด้วยวิธีการใด ๆ โปรดจำไว้ว่าคุณควรปรึกษาแพทย์ก่อนลองใช้ หากลูกน้อยของคุณมาจากการผ่าตัดคลอดอย่าเสี่ยงใด ๆ โดยไม่ปรึกษาแพทย์ของคุณ

คดีที่ยื่นฟ้องสามคนรวมถึงรัฐมนตรีสหภาพในศาล MP-MLA มือปืนวาฏิกาซิงห์ตั้งข้อกล่าวหาร้ายแรง

วิดีโอ: เมื่อห้องน้ำกลายเป็นหอศิลป์ผู้เข้าชมจำนวนมาก

ดูทีวีสด

Back to top button