โลก

นางงามเม็กซิกันและผู้สมรู้ร่วมคิดถูกจับในข้อหาขโมยไวน์ 2.4 ล้านดอลลาร์จากโรงแรมสเปน | เช็คอินโรงแรมด้วยเอกสารปลอม หลบหนีไปหลังจากขโมยไวน์มูลค่า 13 สิบล้าน

การขโมยไวน์ของสเปน: ข่าวนี้อาจฟังดูเหมือนเรื่องราวของภาพยนตร์ที่มีคู่สามีภรรยาไปที่โรงแรมและหายตัวไปหลังจากขโมยขวดไวน์ที่เก็บไว้ที่นั่น จากนั้นตำรวจไล่ตามเขาเป็นเวลาหลายเดือน ตรวจสอบหลักฐานและจับกุมเขา

อันที่จริง นางงามจากเม็กซิโก พร้อมด้วยเพื่อนร่วมงานชาวโรมาเนีย-ดัตช์ ขโมยขวดไวน์มูลค่า 13 สิบล้านรูปีจากโรงแรมในสเปน หลังจากนั้นเขาถูกจับกุมทั่วยุโรปและถูกจับกุมจากโครเอเชีย ขวดไวน์ที่ถูกขโมยมาขวดหนึ่งมีอายุย้อนได้ถึงศตวรรษที่ 19 ตำรวจอยู่เบื้องหลังทั้งสองคนนี้เป็นเวลา 9 เดือน หลังจากนั้นพวกเขาก็ถูกจับกุม

ตำรวจเล่าเรื่องทั้งหมด

ในคำแถลง สำนักงานตำรวจแห่งชาติของสเปน ระบุเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2564 ขวดไวน์ 45 ขวดมูลค่า 13.44 ล้านรูปี ถูกขโมยไปในเมืองกาคาเรส ซึ่งขวดหนึ่งมีอายุย้อนได้ถึงศตวรรษที่ 19 ราคาของขวดเดียวนี้มากกว่า 2 สิบล้านรูปี 52 แสน ขวดเหล่านี้ถูกขโมยไปพร้อมกับการวางแผนจากห้องใต้ดินของร้านอาหารโรงแรมชื่อดัง El Atrio

สื่อสเปนรายงานว่า เม็กซิโก วัย 29 ปี เข้าร่วมการประกวดความงาม ผู้หญิงคนนั้นฟุ้งซ่านพนักงานเสิร์ฟที่โรงแรม El Atrio ผู้ช่วยวัย 47 ปีของเขาเข้าไปในห้องเก็บไวน์ด้วยความช่วยเหลือของมาสเตอร์คีย์และขโมยขวดไวน์มูลค่ากว่า 13 สิบล้านรูปี

เอกสารปลอมถูกแสดงในโรงแรม

วันรุ่งขึ้นเวลา 05.30 น. คนเหล่านี้เช็คเอาท์ เขาได้แสดงเอกสาร Swiss ID ปลอมเพื่อเข้าสู่โรงแรม แรงจูงใจของพวกเขาคือการที่หลังจากการโจรกรรม ไม่ควรทิ้งหลักฐานไว้ในโรงแรม ในขั้นต้น ตำรวจรู้สึกว่ามีแก๊งค์ที่รวมตัวกันอยู่เบื้องหลังการโจรกรรมครั้งใหญ่เช่นนี้ แต่ต่อมาเมื่อตำรวจมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น ความลับมากมายก็ถูกเปิดเผย

ในคำแถลง ตำรวจกล่าวเพิ่มเติมว่า คู่นี้เคยมาที่โรงแรมมาก่อนเหมือนลูกค้าคนอื่นๆ พวกเขายังไปที่ห้องเก็บไวน์

Jose Polo เจ้าของร่วมของ L’Atrio กล่าวว่าสิ่งของที่ถูกขโมยไปนั้นเป็นขวดไวน์ฝรั่งเศส Bordeaux Chateau d’Yquem อันโด่งดังจากปี 1806 ซึ่งหาได้ยาก ผู้ต้องสงสัยทั้งสองออกจากสเปนภายในไม่กี่วันหลังจากการโจรกรรม จากนั้นตำรวจทั่วยุโรปติดตามพวกเขาเป็นเวลาหลายเดือนขณะที่พวกเขาข้ามมอนเตเนโกร ต่อมาเขาได้รับการยอมรับจากเจ้าหน้าที่ชายแดนโครเอเชียและถูกคุมขัง

คุณอ่านข่าวนี้ในเว็บไซต์ภาษาฮินดีอันดับ 1 ของประเทศ Zeenews.com/Hindi

Back to top button