สุขภาพ

รู้วิธีแก้ไขบ้านด้วยน้ำ Ajwain | น้ำคื่นช่ายเป็นยาครอบจักรวาลสำหรับโรคเหล่านี้เรียนรู้วิธีการบริโภค

นิวเดลี: ทุกวันนี้เนื่องจากวิถีชีวิตปัญหาของความดันโลหิตสูง (ความดันโลหิตสูง) เกิดขึ้นในคนส่วนใหญ่ สาเหตุหลักที่ทำให้ความดันโลหิตสูงคือกิจวัตรที่ผิดปกติและการรับประทานอาหารที่ไม่เป็นระเบียบ นอกจากนี้ปัญหาของความดันโลหิตสูงยังพบได้มากขึ้นในผู้ที่ไม่ออกกำลังกายใด ๆ และรับประทานอาหารที่มีไขมันมากขึ้นในอาหารเนื่องจากการไหลเวียนของเลือดในกล้ามเนื้อเริ่มได้รับผลกระทบ

นอกเหนือจากนี้หลายครั้งพร้อมกับการอุดตันของหัวใจการอุดตันเล็ก ๆ เริ่มในส่วนอื่น ๆ ของร่างกายเนื่องจากความดันโลหิตเริ่มเพิ่มขึ้น ดังนั้นเราจะบอกวิธีแก้ไขบ้านให้คุณซึ่งคุณสามารถควบคุมภาวะความดันโลหิตสูงได้ สูตรประจำบ้านเช่น Ajwain Water คื่นฉ่ายมีประสิทธิภาพในการแก้ปัญหาทางกายภาพหลายอย่าง น้ำคื่นฉ่ายเป็นยาสำหรับผู้ป่วยโรคหัวใจควบคุมความดันโลหิตสูงและลดคอเลสเตอรอล

ในการบริโภคน้ำขึ้นฉ่ายให้แช่คื่นฉ่ายที่สะอาดในถ้วยน้ำค้างคืนก่อน ในตอนเช้าต้มน้ำนี้กับคื่นฉ่ายอย่างดีเป็นเวลา 20 นาที หลังจากนี้สีของน้ำจะเปลี่ยนไปในบางครั้ง หากต้องการลิ้มรสคุณสามารถเติมมะนาวลงไปได้ หลังจากนี้ให้ดื่มน้ำนี้ทุกเช้าในตอนเช้า สิ่งนี้มีประโยชน์ต่อร่างกายหลายประการ

มีประสิทธิภาพในการย่อยอาหาร
รสขึ้นฉ่ายร้อนมาก การดื่มน้ำจะนำความร้อนเข้าสู่ร่างกายซึ่งจะช่วยย่อยอาหาร น้ำคื่นฉ่ายมีประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ที่มีปัญหาเช่นอาหารไม่ย่อยแก๊สท้องผูกและความเป็นกรด น้ำคื่นช่ายยังช่วยในการทำความสะอาดลำไส้เล็กและลำไส้ใหญ่ได้อย่างถูกต้อง

เป็นประโยชน์สำหรับผู้ป่วยโรคหัวใจ
ความดันโลหิตสูงหรือโรคหัวใจเกิดจากการเพิ่มคอเลสเตอรอลในคนส่วนใหญ่และคอเลสเตอรอลในร่างกายจะเพิ่มขึ้นเนื่องจากวิถีชีวิตที่ไม่ดีและการรับประทานอาหารที่มีไขมัน เมื่อคอเลสเตอรอลในร่างกายเพิ่มขึ้นเลือดจะเริ่มข้นและจะเพิ่มความกดดันต่อหัวใจและกล้ามเนื้อหมุนเวียนเลือด ในกรณีนี้น้ำขึ้นฉ่ายจะเป็นประโยชน์ เนื่องจากฤทธิ์อุ่นความร้อนจะเพิ่มขึ้นในกล้ามเนื้อซึ่งจะช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิต

น้ำชาขึ้นฉ่ายมีประโยชน์
สุขภาพหัวใจจะดีได้ด้วยการดื่มน้ำคื่นช่าย ในการชงชาให้เติมชาเขียวและมะนาวเล็กน้อยลงในน้ำคื่นช่ายจากนั้นต้มแล้วบริโภคจะช่วยลดความอ้วนได้ เนื่องจากขึ้นฉ่ายมีคุณสมบัติในการต่อต้านอนุมูลอิสระจึงเป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วยโรคหัวใจมากกว่า

อ่านเพิ่มเติม: ไม่เพียง แต่รสนิยมเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความฟิตและความงามของคุณด้วยอาจเป็นความลับของใบกระวาน

มีกรดไขมันโอเมก้า 3 อยู่มากในคื่นช่ายซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากต่อสุขภาพของหัวใจและสมอง ช่วยลดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีในร่างกายและส่งสารอาหารที่สำคัญไปยังสมอง

ชาขึ้นฉ่ายมีคุณสมบัติในการป้องกันเนื้องอกในสมอง นอกจากนี้ยังพบใยอาหารซึ่งมีประโยชน์ต่อผู้ป่วยโรคหัวใจ

คลิกที่นี่เพื่ออ่านข่าวสุขภาพอื่น ๆ

(หมายเหตุ: ควรปรึกษาแพทย์ก่อนดำเนินมาตรการใด ๆ )

Back to top button