สุขภาพ

การออกกำลังกาย 15 นาทีทุกวันสามารถเพิ่มอายุการใช้งานได้นานถึง 3 ปี | ถ้าอยากอายุยืนออกกำลังกายแค่ 15 นาทีทุกวันอายุจะเพิ่มเป็น 3 ปี

นิวเดลี: ใครไม่อยากมีชีวิตยืนยาว แต่ทุกคนต้องการให้ชีวิตของพวกเขามีสุขภาพดีที่ไม่มีเงาของโรค สำหรับสิ่งนี้คุณไม่จำเป็นต้องทำมากเกินไป ออกกำลังกายเพียง 15 นาทีทุกวัน ใช่คุณจะแปลกใจที่รู้ว่าถ้าคุณออกกำลังกายเพียง 15 นาทีทุกวันหรือออกกำลังกายอื่น ๆ คุณจะเพิ่มขึ้น 3 ปี ด้วยกิจกรรมที่เพิ่มขึ้นทุกนาทีสิทธิประโยชน์จะเพิ่มขึ้นอีก

ความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตด้วยการออกกำลังกาย 15 นาทีลดลง 14%

นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดได้ทำการวิจัยร่วมกับ American Association of Retired Persons (AARP) ซึ่งพบว่าการออกกำลังกายเพียง 15 นาทีต่อวันสามารถยืดอายุการใช้งานได้ถึง 3 ปีและนั่นเป็นเพราะการออกกำลังกาย 15 นาทีต่อวันช่วยให้หัวใจแข็งแรง ผู้เข้าร่วมที่เกี่ยวข้องกับการวิจัยนี้ได้รับการตรวจสอบเป็นเวลา 8 ปีหลังจากนั้นผลการวิจัยออกมาว่าเพียง 15 นาทีของการตรวจวัดทุกวันความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตจะลดลง 14 เปอร์เซ็นต์และอายุของบุคคลนั้นก็เพิ่มขึ้น 3 ปี

อ่านเพิ่มเติม – คุณไปโรงยิมดูแล 10 สิ่งเหล่านี้ด้วยมิฉะนั้นคุณจะต้องกลับใจ

การออกกำลังกายช่วยรักษาสุขภาพของหัวใจและหลอดเลือด

ดร. แดเนียลฟอร์แมนผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจจากฮาร์วาร์ดกล่าวว่า ‘การออกกำลังกายมีประโยชน์ในหลาย ๆ ด้าน แต่ช่วยลดการอักเสบโดยเฉพาะในร่างกายซึ่งส่งผลต่อสุขภาพของหัวใจและหลอดเลือด คือ. นอกจากนี้การออกกำลังกายทุกวันความสามารถของร่างกายในการต่อสู้และลดความเครียดจากการออกซิเดชั่นในร่างกายก็จะดีขึ้นเช่นกัน ความเครียดออกซิเดทีฟทำลายเซลล์เพิ่มความเสี่ยงต่อโรค

อ่านเพิ่มเติม – ด้วยการลดน้ำหนักและการออกกำลังกายนี้การลดสัดส่วนจะทำได้ในเวลาเพียง 2 สัปดาห์

แอโรบิกและการยืดกล้ามเนื้อก็จะได้รับประโยชน์เช่นกัน

ดร. ฟอร์แมนกล่าวว่า“ ไม่จำเป็นที่คุณจะต้องไปยิมทุกวันและทำงานอย่างหนักหน่วงและหนักหน่วงการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นต่ำสามารถให้ประโยชน์ในหลาย ๆ ด้านหากคุณต้องการคุณสามารถทำแอโรบิกได้ทุกวัน การออกกำลังกายที่เกี่ยวข้องกับการฝึกความแข็งแรงหรือการยืดกล้ามเนื้อแบบง่ายๆก็สามารถให้ประโยชน์ได้เช่นกันสิ่งสำคัญคือแทนที่จะออกกำลังกายคุณควรทำเป็นกิจกรรมทางกายทุกวัน

คลิกที่นี่เพื่ออ่านบทความเกี่ยวกับสุขภาพอื่น ๆ

Back to top button