สุขภาพ

วิธีเก็บพริกเขียวให้อยู่นาน รู้นี่ How to Keep Chilli Fresh brmp | ประโยชน์ของพริกเขียว : เก็บพริกเขียวแบบนี้ให้สดหลายวัน ให้คุณประโยชน์มากมายต่อสุขภาพ

เก็บพริกเขียวไว้นาน: ถ้าคุณชอบอาหารรสเผ็ด ข่าวนี้เหมาะกับคุณ เพราะวันนี้เราได้นำประโยชน์ของพริกเขียวกับวิธีง่าย ๆ ในการคงความสดให้ได้นาน เราเห็นว่าทุกคนใช้พริกเขียวในอาหารและเพิ่มเพื่อให้อาหารช่วยเพิ่มรสชาติของอาหาร

บางคนไม่ใช้พริกแดงในอาหารเลย ใส่แต่พริกเขียว ในสถานการณ์เช่นนี้ หลายๆ ครั้งผู้คนซื้อพริกเขียวเพิ่มในคราวเดียว แต่พริกเขียวจะเปลี่ยนเป็นสีแดงหรือแห้งในไม่ช้า หลายครั้งในช่วงฤดูฝน พริกเริ่มละลายเมื่อเก็บไว้ในตู้เย็น ในสถานการณ์เช่นนี้ เรากำลังบอกคุณเกี่ยวกับวิธีการเก็บพริกเขียวให้อยู่ได้นานและประโยชน์ของการบริโภค

สารอาหารที่พบในพริกเขียว
พริกเขียวอุดมไปด้วยสารอาหารมากมาย เช่น วิตามินเอ บี6 ซี เหล็ก ทองแดง โพแทสเซียม โปรตีน และคาร์โบไฮเดรต ไม่เพียงแค่นี้ ยังมีสิ่งที่ดีต่อสุขภาพ เช่น เบต้าแคโรทีน คริปโตแซนธิน เป็นต้น ซึ่งดีต่อสุขภาพ

วิธีป้องกันพริกเขียวไม่ให้เน่า

หากต้องการเก็บพริกเขียวไว้เป็นเวลานาน ให้ล้างพริกให้สะอาดด้วยน้ำสะอาด เมื่อพริกแห้งให้หักก้าน ถ้าเห็นว่าพริกที่กำลังบูดอยู่ ให้เอาออกมาพักไว้ หลังจากนี้ให้เก็บพริกทั้งหมดไว้บนกระดาษชำระแล้วเช็ดให้แห้ง ตอนนี้ห่อพริกด้วยกระดาษทิชชู่แล้วเก็บไว้ในถุงซิปล็อคในตู้เย็น หากต้องการ คุณยังสามารถเก็บพริกโดยใส่กระดาษในภาชนะปิดมิดชิด คุณต้องจำไว้ว่าความเย็นของตู้เย็นไม่ได้กระทบพริกโดยตรง ด้วยวิธีนี้ คุณสามารถเก็บพริกได้สองสัปดาห์ จะทำให้พริกสดอยู่ได้นาน

ประโยชน์ของพริกเขียว

ดร.รัจนา ซิงห์ ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร ระบุว่าพริกไม่มีแคลอรี และการรับประทานจะทำให้คุณดูดซึมสารอาหารในร่างกายและแคลอรีจะไม่สูญเสียไป ในสถานการณ์เช่นนี้จะเป็นประโยชน์อย่างมากในการควบคุมชีวิต วิตามินซีพบได้ในพริกเขียว ซึ่งช่วยให้วิตามินอื่นๆ ดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ดี พริกเขียวเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ดี เส้นใยอาหารมีอยู่มากมายเนื่องจากกระบวนการย่อยอาหารยังคงราบรื่น พริกเขียวที่อุดมไปด้วยวิตามินเอยังมีประโยชน์ต่อดวงตาและผิวหนังเป็นอย่างมาก นอกจากนี้พริกเขียวยังช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้อีกด้วย พริกเขียวเรียกอีกอย่างว่าสารกระตุ้นอารมณ์ มันส่งสารเอ็นดอร์ฟินไปยังสมองซึ่งช่วยรักษาอารมณ์ของเราให้มีความสุขในระดับที่ดี

kismish khane ke : ผู้ชายคนนี้ควรเอาลูกเกด 12 สูตรเด็ดนี้มาใช้ กินตอนนี้จะได้ประโยชน์มหาศาล

Back to top button