วิทยาศาสตร์

วิดีโอ NASA Perseverance Rover Landing ดูวิดีโอภารกิจของดาวอังคาร NASA Mars 2020 | วิดีโอ NASA Perseverance Rover Landing: วิดีโอความละเอียดสูงตัวแรกที่ส่งโดยรถแลนด์โรเวอร์ของ NASA จากดาวอังคารชมมุมมองที่น่าตื่นตาตื่นใจของดาวเคราะห์สีแดง

นิวเดลี: องค์การอวกาศสหรัฐฯ NASA แชร์วิดีโอภาพล่าสุดของดาวอังคารบนโซเชียลมีเดีย วิดีโอนี้เพิ่งส่งจากดาวอังคารโดย Perseverance Rover ของ NASA บนดาวอังคาร ในวิดีโอนี้ Perceiver Rover จับภาพช่วงเวลาหนึ่งของกล้อง (NASA Mars Perseverance Rover Landing Video) ที่ลงจอดบนโลกสีแดงของดาวอังคารโดยใช้ร่มชูชีพ

Mission Mars ของ NASA

สี่วันก่อนหน้านี้ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ภายใต้ภารกิจของดาวอังคาร NASA Perseverance Rover ของ NASA ประสบความสำเร็จในการลงจอดบนดาวอังคารเจ็ดเดือนหลังจากเครื่องขึ้นจากโลก นักวิทยาศาสตร์จากทั่วโลกกำลังจับตามองการลงจอดครั้งนี้ จริงๆแล้วรถแลนด์โรเวอร์คันนี้ลงจอดใน Jazero Crater ซึ่งเป็นพื้นที่ที่อันตรายที่สุดของดาวเคราะห์แดง ตอนนี้รถแลนด์โรเวอร์ได้ส่งวิดีโอของดาวอังคารซึ่งจะได้ยินเสียงความคมชัดสูงครั้งแรกของดาวอังคาร

อ่านเพิ่มเติม – NASA เผยแพร่ภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจของยานสำรวจลงจอดบนดาวอังคารนักวิทยาศาสตร์รู้สึกประหลาดใจที่ได้เห็นภาพถ่ายเหล่านี้

สิ่งที่ปรากฏในวิดีโอ

รถแลนด์โรเวอร์ติดกล้องวงจรปิดบันทึกภาพ 25 ภาพได้จับภาพพื้นกรวดสีแดงของดาวอังคารจากมุมที่ต่างกัน วิดีโอที่ใกล้พื้นผิวดาวอังคารปรากฏขึ้นเป็นครั้งแรก การดูวิดีโอแสดงให้เห็นว่าพื้นผิวของดาวอังคารขรุขระ นอกจากนี้ยังมองเห็นหลุมขนาดใหญ่บนพื้นผิว

ดาวเคราะห์สีแดงมีลักษณะเหมือนทะเลทราย

เมื่อดูวิดีโอของดาวอังคารดูเหมือนว่ามีทะเลทรายสีแดง ปรากฏในวิดีโอว่าขณะที่รถแลนด์โรเวอร์เข้าใกล้พื้นผิวดาวอังคารลมที่พัดมาจากเครื่องบินไอพ่นทำให้ดินบินบนผิวน้ำอย่างรวดเร็ว วิดีโอนี้มาจากตอนที่รถแลนด์โรเวอร์อยู่ห่างจากผิวน้ำเพียง 20 เมตร ทันทีที่พวกเขามาถึงพื้นผิวล้อทั้งแปดของรถแลนด์โรเวอร์ก็เริ่มเปิดและหลังจากนั้นไม่กี่วินาทีรถแลนด์โรเวอร์ก็ร่อนลงสู่พื้นผิวดาวอังคาร

อ่านเพิ่มเติม – ภาพอะโพฟิสดาวเคราะห์น้อย: ‘เทพเจ้าแห่งการทำลายล้าง’ เข้ามาใกล้โลกมากดูภาพแรกของดาวเคราะห์น้อยอะโพฟิส

อายุขัยบนดาวอังคาร

เป็นที่น่าสังเกตว่า Perception Rover จะทำงานเพื่อสร้างออกซิเจนจากคาร์บอนไดออกไซด์บนดาวอังคารและจะค้นหาน้ำบนดาวอังคาร นอกจากนี้เรายังจะได้ศึกษาหลักฐานของสิ่งมีชีวิตใต้พื้นดาวอังคาร นอกเหนือจากนี้ความเพียรยังจะศึกษาสภาพอากาศและภูมิอากาศของดาวอังคาร

คลิกที่นี่เพื่ออ่านข่าวอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์

ถ่ายทอดสดทางทีวี

Back to top button