สุขภาพ

อย่ากินยาแก้ปวดเมื่อปวดศีรษะและมีไข้เพราะอาจทำให้อาการโคโรนาแย่ลงได้ | หลีกเลี่ยงยาแก้ปวด: อย่ากินยาแก้ปวดโคโรน่าอาจร้ายแรงได้หากคุณปวดหัวหรือมีไข้ – คำแนะนำของ ICMR

นิวเดลี: ผู้คนมักใช้ไอบูโพรเฟนเพื่อบรรเทาอาการปวดหัวปวดฟันปวดกล้ามเนื้อหรือช่วงมีประจำเดือนและปวดประจำเดือน ) กินยาเรียก. นอกจากนี้ไอบูโพรเฟนยังใช้เพื่อบรรเทาอาการไข้เล็กน้อยเป็นหวัดหรือปวดเมื่อยตามร่างกาย จริงๆแล้วมันเป็นยาต้านการอักเสบที่ไม่ใช่สเตียรอยด์ (NSAID) ในภาษาทั่วไปเรียกว่า Painkiller

อย่าใช้ไอบูโพรเฟนหากคุณมีอาการปวดหัวหรือมีไข้

แต่ ICMR ของสภาการวิจัยทางการแพทย์ของอินเดียแนะนำว่าในปัจจุบันเมื่อมีการแพร่กระจายของไวรัสโคโรนาเป็นจำนวนมากอย่ารับประทานไอบูโพรเฟนหากคุณมีอาการปวดศีรษะหรือมีไข้เพราะหากคุณปวดศีรษะหรือมีไข้ยาแก้ปวดนี้อาจทำให้เกิดอาการของ โรคจะรุนแรงขึ้นหากเกิดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา (อาการอาจรุนแรงขึ้น) นอกจากนี้ความเสี่ยงของไตวายยังเพิ่มขึ้นเนื่องจากการใช้ยานี้ ดังนั้นจึงสามารถรับประทานพาราเซตามอลได้หากจำเป็นในระหว่างการติดเชื้อ แต่ไม่มีไอบูโพรเฟนหรือยาแก้ปวดอื่น ๆ

อ่านเพิ่มเติม – เรียนรู้ว่าคุณจะชนะได้อย่างไรโดยอยู่บ้านใน 14 วันต่อสู้กับโคโรนาทำตามขั้นตอนเหล่านี้

ไอบูโพรเฟนยังถือว่าเป็นอันตรายต่อผู้ป่วยโรคหัวใจ นอกจากนี้ยังสามารถเห็นผลข้างเคียงเช่นคลื่นไส้อาเจียนปวดท้องง่วงนอนมากเกินไปรู้สึกหายใจลำบากหัวใจเต้นเร็วหรือช้าลงเนื่องจากยานี้

ผู้ป่วยไม่ควรหยุดกินยาใด ๆ จากใจ

ในคำถามที่พบบ่อยที่สุด (FAQ) สำหรับผู้ป่วยที่มีความดันโลหิตสูงโรคเบาหวานและโรคหัวใจ ICMR กล่าวว่ายังไม่มีหลักฐานที่พิสูจน์ได้ พบว่ายา 2 ชนิดที่ใช้ในการรักษาความดันโลหิต – ACE inhibitors และ ARB Kovid-19 เพิ่มโอกาสหรือความรุนแรงในการเป็น ยาเหล่านี้มีประสิทธิภาพมากสำหรับผู้ป่วยโรคหัวใจล้มเหลวเนื่องจากช่วยในการควบคุมความดันโลหิตสูงและการทำงานของหัวใจ ในสถานการณ์เช่นนี้สภาพของหัวใจอาจแย่ลงได้โดยการหยุดบริโภคยาเหล่านี้จากใจของคุณ

อ่านเพิ่มเติม – สามารถควบคุมระดับออกซิเจนจากเครื่องพ่นฝอยละอองที่บ้านได้หรือไม่?

โรคหัวใจผู้ป่วยความดันโลหิตสูงควรตื่นตัวมากขึ้น

ผู้ป่วยโรคเบาหวานโรคหัวใจและความดันโลหิตสูงมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโคโรนาหรือไม่? ในการตอบสนองต่อกำแพงนี้ ICMR ระบุว่าไม่มีผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูงเบาหวานและโรคหัวใจที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อมากกว่าคนปกติ (ความเสี่ยงในการติดเชื้อไม่สูง) แต่มีผู้ป่วยโรคเบาหวานและโรคหัวใจบางรายที่มีแนวโน้มที่จะเกิดอาการร้ายแรงและภาวะแทรกซ้อนหากติดเชื้อ ดังนั้นผู้ป่วยเหล่านี้จึงต้องเฝ้าระวังให้มากขึ้น

(หมายเหตุ: ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญหรือแพทย์ทุกครั้งก่อนดำเนินการแก้ไข Zee News ไม่อ้างความรับผิดชอบต่อข้อมูลนี้)

คลิกที่นี่เพื่ออ่านบทความเกี่ยวกับสุขภาพอื่น ๆ

ดูทีวีสด –

Back to top button