โลก

ประธานาธิบดีสีจิ้นผิงของจีนมีอาการไอซ้ำ ๆ ระหว่างการปราศรัยทำให้เกิดความกลัวต่อสุขภาพ

นิวเดลี: การคาดเดาเกี่ยวกับสุขภาพของประธานาธิบดีสีจิ้นผิงของจีนทวีความรุนแรงขึ้น ตามรายงานบางฉบับสีจิ้นผิงได้ล้มป่วย นี่คือเหตุผลที่ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ของพรรคคอมมิวนิสต์ในเชงเก้นเขามีอาการไอซ้ำ ๆ เขาต้องหยุดพูดครั้งแล้วครั้งเล่า

สีจิ้นผิงมีอาการไออย่างมากจนกล้องของสื่อมวลชนทุกคนหลบไปจากประธานาธิบดีแม้ว่าเสียงไอของสีจิ้นผิงในกล้องจะถูกบันทึกอย่างต่อเนื่อง หลังจากเหตุการณ์ทั้งหมดนี้มีข่าวแพร่สะพัดอย่างรวดเร็วว่าสีจิ้นผิงถูกจับในโคโรนาไวรัส

อ่านเพิ่มเติม: ปากีสถานย่อยยับจากการให้อาหาร Biryani แก่ผู้ก่อการร้ายตอนนี้ไม่มีแป้ง

Carrie Lam มาด้วยความตื่นตระหนก
หนังสือพิมพ์ฮ่องกงฉบับหนึ่งเขียนว่าผู้บริหารระดับสูงของฮ่องกงตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เซินเจิ้น (ไอของสีจิ้นผิง) จนเขาทำตัวเหินห่างจากสีจิ้นผิง จิ้นผิงไอและดื่มน้ำครั้งแล้วครั้งเล่า

ผู้นำทั้งหมดของโลกมาอยู่ในกำมือ
ไวรัสโคโรนาเริ่มต้นจากหวู่ฮั่นได้จับผู้นำทั้งหมดของโลก ประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์แห่งสหรัฐฯบอริสจอห์นสันแจร์โบลโซนาโรโบลิเวียกัวเตมาลาประธานาธิบดีฮอนดูรัสและนายกรัฐมนตรีอาร์เมเนียติดเชื้อไวรัส ขณะนี้มีการคาดเดาว่าชื่อของสีจิ้นผิงอาจรวมอยู่ในรายชื่อนี้ด้วย

แต่มีโอกาสน้อยมากที่จะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้เนื่องจากจีนไม่รู้จักความโปร่งใส แม้ว่าไวรัสจะแพร่กระจายครั้งแรกสีจิ้นผิงก็หายตัวไปอย่างลึกลับ เขาหายไปจากชีวิตสาธารณะไม่ใช่ครั้งเดียว แต่ถึงสองครั้ง จากนั้นเขาก็ปรากฏตัวโดยไม่มีหน้ากากเพื่อพิสูจน์ว่าจีนเอาชนะไวรัสได้ เขายุติการปิดกั้นและอนุญาตให้ปาร์ตี้ในสระว่ายน้ำ แต่ตอนนี้ ‘ผาดโผน’ ของเขาสามารถย้อนกลับมาได้

เมื่อจิ้นผิงกำลังไอผู้นำทั้งหมดก็อยู่ด้วยถ้าเขาติดเชื้อผู้นำเหล่านั้นก็ติดเชื้อไปด้วย

ถ่ายทอดสดทางทีวี

Back to top button