โลก

จีนกำลังวางแผนที่จะโจมตีกองกำลังสหรัฐในอัฟกานิสถานทรัมป์บรรยายสรุป | จีนวางแผนที่จะโจมตีกองทหารสหรัฐที่ประจำการในอัฟกานิสถานด้วยความช่วยเหลือของทหารรับจ้าง

วอชิงตัน: ​​จีนกำลังวางแผนโจมตีกองทหารอเมริกันที่ประจำการในอัฟกานิสถาน จีนต้องการกำหนดเป้าหมายไปยังกองทหารอเมริกันด้วยความช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น หน่วยข่าวกรองอเมริกันพบหลักฐานที่ชัดเจนว่าปักกิ่งวางแผนที่จะโจมตีทหารอเมริกันที่ประจำการอยู่ที่นั่นโดยจ่ายเงินให้กับประชาชนในอัฟกานิสถาน ในเรื่องนี้ประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์ของสหรัฐฯได้รับการให้ข้อมูลโดยละเอียด

พัคจีนโกรธเพราะเรื่องนี้

ความพยายามของจีนในครั้งนี้อาจเป็นอันตรายต่อความพยายามฟื้นฟูสันติภาพในอัฟกานิสถาน มีการเจรจาที่เกิดขึ้นในรัฐบาลและกลุ่มตอลิบานเกี่ยวกับการริเริ่มของอเมริกาในอัฟกานิสถาน อย่างไรก็ตามปากีสถานและจีนไม่ต้องการให้กระบวนการสันติภาพเดินหน้าต่อไป ดังนั้นทั้งสองจึงพยายามทุกวิถีทางที่จะทำให้สถานการณ์ในอัฟกานิสถานซึ่งเผชิญกับสงครามกลางเมืองมานานหลายปีกลับมาเหมือนเดิม นี่คือเหตุผลว่าทำไมปักกิ่งถึงต้องการโจมตีทหารรับจ้างใส่ทหารอเมริกัน

อ่านเพิ่มเติม – จีนรู้สึกตกใจที่เพิ่มระยะห่างระหว่างอินเดียและรัสเซียปูตินกล่าว – ‘จะทำงานต่อไปเพื่อกระชับความสัมพันธ์’

NSA พบทรัมป์
รายงานของ CNN อ้างถึงเจ้าหน้าที่อาวุโสของสหรัฐฯระบุว่าขณะนี้จีนกำลังวางแผนที่จะโจมตีกองทหารสหรัฐฯที่ประจำการในอัฟกานิสถานผ่านทหารรับจ้าง ในเรื่องนี้ประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์ได้รับข้อมูลทั้งหมดเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม ที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติ (NSA) ของสหรัฐโรเบิร์ตโอไบรอันเปิดเผยเรื่องนี้กับประธานาธิบดี อย่างไรก็ตามยังไม่ทราบว่าทรัมป์ใช้ขั้นตอนใดหลังจากที่มีรายงานออกมา

รัสเซียก็ถูกกล่าวหาเช่นกัน

ก่อนหน้านี้หน่วยข่าวกรองสหรัฐกล่าวหาว่ารัสเซียวางแผนสังหารทหารอเมริกันที่ประจำการในอัฟกานิสถาน มีการกล่าวในนามของหน่วยงานว่ารัสเซียได้ประกาศรางวัลสำหรับสิ่งนี้ด้วย ทรัมป์ได้รับแจ้งในเรื่องนี้เช่นกัน แต่มีการเปิดเผยว่าเขาไม่ได้ให้ความสนใจกับรายงานของหน่วยข่าวกรองมาระยะหนึ่งแล้ว รัสเซียปฏิเสธข้อกล่าวหานี้ของสหรัฐฯโดยสิ้นเชิง

โจไบเดนได้รับข้อมูลหรือไม่?

ตามรายงานของ CNN ไม่ชัดเจนว่าการสมคบคิดนี้ในจีนถูกถ่ายทอดไปยังประธานาธิบดีโจไบเดนที่เพิ่งได้รับเลือกตั้งหรือไม่ อย่างไรก็ตามเขาได้รับการบรรยายสรุปข่าวกรองทุกวันตั้งแต่ชัยชนะในการเลือกตั้ง ขอบอกว่า Biden กำลังจะสาบานตนในวันที่ 20 มกราคมนี้ ทุกคนจับตามองว่าจุดยืนของพวกเขาเกี่ยวกับจีนเป็นอย่างไร ในระหว่างการดำรงตำแหน่งของโดนัลด์ทรัมป์อเมริกาได้ใช้มาตรการที่แข็งกร้าวหลายอย่างต่อจีน

Back to top button