โลก

NASA Perseverance rover ประสบความสำเร็จในการลงจอดบนดาวอังคาร | Perseverance Rover ของ NASA ลงจอดบนพื้นผิวของดาวอังคารนักวิทยาศาสตร์ที่มาจากอินเดียมีบทบาทสำคัญในภารกิจนี้

วอชิงตัน: ​​ยานอวกาศ Perseverance Rover ขององค์การอวกาศสหรัฐฯได้ลงจอดบนพื้นผิวดาวอังคารสำเร็จแล้ว ประมาณ 7 เดือนที่แล้วรถแลนด์โรเวอร์คันนี้บินขึ้นจากพื้นโลก NASA ประสบความสำเร็จภายใต้การนำของ Dr. Swati Mohan นักวิทยาศาสตร์ชาวอเมริกันเชื้อสายอินเดีย รถแลนด์โรเวอร์ที่รับรู้จะสำรวจสิ่งมีชีวิตบนดาวอังคาร ตามรายงานของ NASA รถแลนด์โรเวอร์ได้สร้างสถานที่สำคัญในคืนวันพฤหัสบดี – วันศุกร์ลงจอดบนพื้นผิวที่อันตรายที่สุดของดาวอังคารที่ Jjero Crater ซึ่งครั้งหนึ่งน้ำเคยเป็น

NASA ได้ทำการเรียกร้องนี้

NASA อ้างว่านี่เป็นการลงจอดบนดาวอังคารที่แม่นยำที่สุดในประวัติศาสตร์ นอกจากนี้หน่วยงานอวกาศของสหรัฐฯยังได้เผยแพร่ภาพถ่ายแรกหลังจากที่รถแลนด์โรเวอร์มาถึงพื้นผิวของดาวเคราะห์สีแดงไม่นาน รถแลนด์โรเวอร์หกล้อคันนี้จะรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับดาวอังคารและจะนำตัวอย่างหินดังกล่าวซึ่งจะช่วยให้ทราบว่าเคยมีสิ่งมีชีวิตบนดาวเคราะห์สีแดงหรือไม่

อ่านเพิ่มเติม – คนขับแท็กซี่รายนี้ได้รับ 11 แสนรูปีจากการนอนหลับ 7 ชั่วโมงในสตรีมมิงแบบสดของ YouTube เรียนรู้วิธีการ

นี่คือเหตุผลที่ความเพียรเป็นพิเศษ

Perceivedance เป็นรถแลนด์โรเวอร์รุ่นที่สี่ของ NASA ก่อนหน้านี้ Sojonar ถูกส่งไปในปี 1997 สำหรับแคมเปญ Pathfinder หลังจากนั้นในปี 2004 วิญญาณและโอกาสก็ถูกส่งไป ในทำนองเดียวกันในปี 2012 Curiosity ตั้งแคมป์บนดาวอังคาร ภารกิจบนดาวอังคารของ NASA มีชื่อว่า Perseverance Mars Rover และเฮลิคอปเตอร์ Enguety ตามรายงานของ NASA ยานยนต์ Perception Rover มีน้ำหนัก 1,000 กิโลกรัมซึ่งขับเคลื่อนด้วยพลังงานนิวเคลียร์ เป็นครั้งแรกที่พลูโตเนียมถูกใช้เป็นเชื้อเพลิงในรถแลนด์โรเวอร์

การลงจอดไม่ใช่เรื่องง่าย

รถแลนด์โรเวอร์ที่รับรู้จะทำงานบนดาวอังคารเป็นเวลา 10 ปี มีแขนหุ่นยนต์ขนาด 7 ฟุตกล้อง 23 ตัวและเครื่องเจาะ อย่างไรก็ตามขั้นตอนการไปถึงพื้นผิวของ Red Planet of Perseverance Rover นั้นค่อนข้างยาก ก่อนที่จะลงจอดรถแลนด์โรเวอร์ยังต้องผ่านสิ่งที่เรียกว่า Terror of Seven Minutes ในช่วงเวลานี้ความเร็วของรถแลนด์โรเวอร์อยู่ที่ 12,000 ไมล์ต่อชั่วโมงและได้เข้าสู่ชั้นบรรยากาศของดาวอังคาร ในช่วงเวลาดังกล่าวเนื่องจากอุณหภูมิที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากแรงเสียดทานมีความเป็นไปได้มากที่จะเกิดความเสียหายกับรถแลนด์โรเวอร์ แต่ก็สามารถลงจอดได้สำเร็จ

สหรัฐมาตั้งแต่เด็ก

ดร. Swati Mohan วิศวกรของ NASA แสดงความสุขกับความสำเร็จและกล่าวว่าการทำทัชดาวน์บนดาวอังคารได้รับการยืนยันแล้ว ตอนนี้มันพร้อมที่จะเริ่มมองหาสัญญาณของชีวิต สวาติมาอเมริกาตอนเด็ก เขาใช้เวลาส่วนใหญ่ในวัยเด็กของเขาในพื้นที่รถไฟใต้ดินตอนเหนือของเวอร์จิเนีย – วอชิงตันดีซี เขาสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านวิศวกรรมเครื่องกลและการบินและอวกาศจากมหาวิทยาลัยคอร์แนลและสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทและปริญญาเอกจาก MIT ในสาขาวิชาการบิน / อวกาศ

Back to top button