โลก

จากขอทานสู่ทนายความ: นิชาเราปรารถนาที่จะเป็นผู้พิพากษาข้ามเพศคนแรกของชาวปากีสถาน | Nisha Rao ต้องการเป็นผู้พิพากษาข้ามเพศคนแรกของปากีสถานเธอเคยขอร้อง

การาจี: Nisha Rao ทนายความข้ามเพศคนแรกของปากีสถานตอนนี้ต้องการเป็นผู้พิพากษา นิชากำลังฝึกงานอยู่ที่การาจีและความฝันของเธอคือการได้นั่งเก้าอี้ผู้พิพากษา ชีวิตของนิชาในวัย 28 ปีเต็มไปด้วยปัญหา เธอเคยร้องขอชีวิตก่อนที่จะสนับสนุน แต่หลังจากเอาชนะปัญหาทั้งหมดแล้วเธอก็สวม ‘เสื้อคลุมสีดำ’ และตอนนี้เธอต้องการที่จะเป็นผู้พิพากษา

กฎหมายมีขึ้นในปีพ. ศ. 2561
ในการสนทนากับสำนักข่าว Reuters Nisha Rao กล่าวว่าเป้าหมายของเธอคือการเป็นผู้พิพากษาข้ามเพศคนแรกของปากีสถานและเธอจะอยู่ต่อไป อธิบายว่ากฎหมายฉบับหนึ่งได้รับการอนุมัติในปี 2018 เพื่อให้บุคคลข้ามเพศในปากีสถานเป็นคนธรรมดา กฎหมายฉบับนี้กำหนดบทลงโทษสำหรับการเลือกปฏิบัติและความรุนแรงจากบุคคลข้ามเพศ อย่างไรก็ตามมันแตกต่างกันที่ในความเป็นจริงพวกเขายังไม่ได้รับสิทธิเหมือนประชาชนทั่วไป

หลังแต่งงานในปากีสถาน AK-47 ลูกเขยแม่ยายที่มีพรสวรรค์วิดีโอก็แพร่ระบาด

ออกจากบ้าน
คนข้ามเพศในปากีสถานส่วนใหญ่เผชิญกับความไม่เท่าเทียมและความอยุติธรรมและหาเลี้ยงชีพด้วยการขอทานตามท้องถนนหรือเต้นรำในงานแต่งงาน ณิชารอเป็นข้อยกเว้นแน่นอน Rao เป็นครอบครัวชนชั้นกลางที่มีการศึกษาในเมืองลาฮอร์ทางตะวันออก เมื่ออายุ 18 ปีเขาตระหนักว่าตัวเองแตกต่างจากคนอื่นเขาออกจากบ้าน

การศึกษาแบบนี้
จากข้อมูลของนิชาหลังจากเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนคนข้ามเพศผู้อาวุโสในสังคมบอกกับพวกเขาว่าพวกเขาจะต้องขอชีวิตหรือกลายเป็นคนขายบริการทางเพศ หลังจากนั้นราวเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยการขอสัญญาณไฟจราจร แต่ความฝันของเขายิ่งใหญ่ เขาเริ่มเรียนกฎหมาย เธอจะใช้จ่ายการศึกษาของเธอไปกับการขอทาน

ต่อสู้มาแล้ว 50 คดี
ในที่สุดเธอก็กลายเป็นทนายความหลังจากทำงานหนักมาหลายปี เมื่อต้นปีที่ผ่านมาเธอได้รับใบอนุญาตให้ฝึกหัดและเป็นสมาชิกของการาจีเนติบัณฑิตยสภา เธอต่อสู้มาแล้ว 50 คดี นิชายังเกี่ยวข้องกับองค์กรพัฒนาเอกชนด้านสิทธิการแปลงเพศซึ่งทำงานเพื่อคนข้ามเพศ ตอนนี้ความปรารถนาของเขาคือการเป็นผู้พิพากษาข้ามเพศคนแรกของปากีสถาน

Back to top button