วิทยาศาสตร์

ไดโนเสาร์จีน พบรอยเท้ากว่า 4300 รอย ยุคจูราสสิคและครีเทเชียส | รอยเท้าไดโนเสาร์: รอยเท้าไดโนเสาร์อายุ 150 ล้านปีที่พบในจีน นักวิทยาศาสตร์กำลังสืบสวน

พบรอยเท้าไดโนเสาร์ในจีน: นักวิทยาศาสตร์ยังคงค้นพบสิ่งใหม่ๆ ทุกวันเพื่อค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับไดโนเสาร์ที่เคยครองโลกนี้ ในตอนนี้ นักวิทยาศาสตร์ได้พบรอยเท้าไดโนเสาร์มากกว่า 4,300 แห่งในประเทศจีน ว่ากันว่าเครื่องหมายเหล่านี้มีอายุ 150 ล้านปี (ประมาณ 150 ล้านปี) ตอนนี้นักวิทยาศาสตร์ได้เริ่มตรวจสอบรอยเท้าเหล่านี้แล้ว

ร่องรอยที่พบในเหอเป่ย

ตามรายงานใน South China Morning Post นักวิจัยชาวจีนได้ค้นพบรอยเท้าไดโนเสาร์มากกว่า 4,300 รอยในจางเจียโข่ว มณฑลเหอเป่ย ทางภาคเหนือของจีน การค้นพบนี้ถือเป็นการค้นพบครั้งสำคัญในด้านบรรพชีวินวิทยา

มีร่องรอยของยุคจูราสสิคหรือยุคครีเทเชียส

ในรายงาน นักวิทยาศาสตร์กล่าวว่าขนาด 9,000 ตารางเมตรอยู่ระหว่างยุคจูราสสิคและครีเทเชียสหรือประมาณ 150 ล้านปีก่อน รอยกรงเล็บเหล่านี้ถูกค้นพบครั้งแรกในเดือนเมษายน 2020 ค่อยๆ พบเครื่องหมายมากมาย

ความยาวน้ำหนักจะรู้

ตามรายงานของ China Daily บนพื้นฐานของรอยเท้าไดโนเสาร์ สามารถระบุความยาวและน้ำหนักได้ Jing Lida ผู้เชี่ยวชาญด้านไดโนเสาร์จากมหาวิทยาลัยธรณีศาสตร์แห่งประเทศจีนกล่าวกับ China Daily ว่ารอยเท้าไม่เพียงสะท้อนถึงวิถีชีวิตและพฤติกรรมของไดโนเสาร์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงปฏิสัมพันธ์ระหว่างไดโนเสาร์ในสมัยนั้นกับสภาพแวดล้อมของพวกมันด้วย

ยังไม่รู้พันธุ์

มีการค้นพบไดโนเสาร์สี่สายพันธุ์ที่แตกต่างกันในร่องรอยที่ค้นพบ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการระบุชื่อให้กับพวกเขา ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่าเครื่องหมายเหล่านี้อาจเป็นของไดโนเสาร์สายพันธุ์ที่ยังไม่ได้ระบุ หลังจากการสอบสวนเท่านั้นจึงจะทราบได้ว่าไดโนเสาร์เหล่านี้เป็นมังสวิรัติหรือกินเนื้อเป็นอาหาร จากการวิจัยจนถึงปัจจุบัน สัตว์กินเนื้อมีขนาดเล็กกว่า ความยาวของพวกมันเพียงสี่ถึงห้าเมตร ในขณะที่สัตว์กินพืชสามารถเติบโตได้ยาวประมาณ 15 เมตร
คุณอ่านข่าวนี้ในเว็บไซต์ภาษาฮินดีอันดับ 1 ของประเทศ Zeenews.com/Hindi
ถ่ายทอดสดทางทีวี

Back to top button