โลก

ตุรกีเรียกทูตอเมริกันแถลงคดีสังหารอิรักเออร์โดกันกับเรา | Recep Tayyip Erdogan ขู่อเมริกาหลังสังหารเติร์กในอิรัก! ข้อกล่าวหาสนับสนุน PKK

อังการา: ประธานาธิบดีตุรกีรับ Tayeb Erdouan (Recep Tayyip) ของตุรกีไม่กี่วันหลังจากศพของทหารตุรกี 13 คนตำรวจและพลเรือนที่ลักพาตัวโดยกลุ่มกบฏชาวเคิร์ดได้รับการกู้คืนโดยกองกำลังตุรกีจากถ้ำในจังหวัดทางตอนเหนือของอิรัก เออร์โดกัน) กล่าวหาว่าสหรัฐฯ (สหรัฐฯ) สนับสนุนผู้ก่อการร้ายชาวเคิร์ดเมื่อวันจันทร์

โกรธอเมริกา

ในขณะที่กล่าวกับผู้สนับสนุนฝ่ายปกครองในเมือง Rise Erdo आन an ยังตั้งเป้าไปที่ถ้อยแถลงของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯที่ประณามการสังหารตัวประกัน แต่ยังกล่าวด้วยว่าสหรัฐฯจะประณามการเสียชีวิตเหล่านี้อย่างรุนแรงหากได้รับการยืนยันว่าพวกเขาเป็นชาวเคอร์ดิสถาน คนงานถูกฆ่าตายด้วยน้ำมือของพรรคหรือ PKK

ในการอ้างอิงถึงกลุ่มชาวเคิร์ดซีเรียที่เป็นพันธมิตรกับ PKK Erdo आन an กล่าวว่า ‘คุณจะไม่บอกว่าคุณสนับสนุน PKK, YPG หรือ PYD หรือ? คุณอยู่กับพวกเขาและสิ่งนี้ชัดเจนมาก ตุรกีถือว่าองค์กรเหล่านี้เป็นองค์กรก่อการร้ายขณะที่ในการต่อสู้กับรัฐอิสลามองค์กรเหล่านี้เป็นพันธมิตรของอเมริกา

ยังอ่าน – Coronavirus: Elizabeth Astete รัฐมนตรีต่างประเทศของเปรูลาออกจากการฉีดวัคซีนโคโรนา

ตุรกี – อเมริกาจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง!

Erdo आन an กล่าวว่า ‘ถ้าเราอยู่ด้วยกันใน’ NATO ‘และถ้าเราต้องอยู่ในพันธมิตร NATO คุณต้องจริงจังกับเรา นั่นคือคุณไม่สามารถเข้าข้างผู้ก่อการร้ายได้ คุณต้องอยู่ข้างเรา

Hami Aksoy โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของตุรกีกล่าวว่าตุรกีได้เรียกตัว David Setterfield เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำกระทรวงการต่างประเทศเมื่อวันจันทร์ ในช่วงเวลานี้ตุรกีแสดงความไม่พอใจด้วยถ้อยคำที่รุนแรงต่อแถลงการณ์ของอเมริกา

ถ่ายทอดสดทางทีวี

Back to top button