วิทยาศาสตร์

Alfort Rabbits เดินด้วยกรงเล็บแทนเท้านักวิทยาศาสตร์บอกเหตุผลเบื้องหลังข่าววิทยาศาสตร์นี้ | Alfort Rabbits: กระต่ายเหล่านี้ไม่เดินด้วยเท้ากระโดดด้วยมือ นักวิทยาศาสตร์ไขปริศนา 80 ปี

นิวเดลี: ถึงตอนนี้คุณต้องเคยเห็นกระต่ายน่ารักแส้ แต่กระต่ายกระโดดเอลฟ์เป็นสิ่งมีชีวิตพิเศษชนิดหนึ่งซึ่งพวกมันกระโดดด้วยขาหน้าและขาหลังอยู่ในอากาศในลักษณะเดียวกับที่กระต่ายเหล่านี้เดินอย่างสมดุล ในช่วง 80 ปีที่ผ่านมามันยังคงเป็นปริศนาสำหรับนักวิทยาศาสตร์ แต่ในที่สุดความลับของมันก็ถูกเปิดเผยแล้ว

งานวิจัยบอกว่าอย่างไร

สายพันธุ์นี้ถูกค้นพบครั้งแรกในปี 1935 และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมานักวิทยาศาสตร์ก็พยายามทำความเข้าใจเหตุผลเบื้องหลังมันอยู่ตลอดเวลา ตามรายงานของ BBC ยีน RORB และการกลายพันธุ์ในกระต่าย Sauteur d’Alfort ทำให้เกิดความเสียหายต่อเซลล์ประสาทไขสันหลัง Leif Anderson นักวิจัยของ บริษัท กล่าวว่าเซลล์ประสาทของกระต่ายทั่วไปประสานการเคลื่อนไหวในกล้ามเนื้อและสร้างความสมดุลในแขนและขาจากนั้นจะพองตัวขึ้นด้วยความช่วยเหลือของทั้งสองอย่าง

หากต้องการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วกระต่าย sauteur d’Alfort ส่งขาหลังขึ้นฟ้าแล้วเดินบนอุ้งเท้าหน้า
https://t.co/YrN2HQIPuG

– Science News (@ScienceNews) 29 มีนาคม 2564

อ่านเพิ่มเติม – ดูว่าป่าหายใจในวิดีโอได้อย่างไร! นักวิทยาศาสตร์บอกความจริงที่น่าตกใจ

ไม่มีการประสานงานในกระต่ายเอลฟ์

การประสานงานนี้ไม่ได้เกิดขึ้นในกระต่ายหัวโล้นและไม่ก่อให้เกิดความสมดุล ในกรณีนี้อวัยวะภายในเหล่านี้ขาดหายไปอย่างสมบูรณ์หรือขาดในกระต่ายเหล่านี้ และนั่นเป็นเหตุผลที่พวกเขาไม่ได้รับแอ่งน้ำ แต่เดินด้วยขาหน้า ขาหลังของพวกเขามองเห็นได้ในอากาศ

นอกจากนี้ยังอ่าน – ในประเทศจีนห้องปฏิบัติการหวู่ฮั่นมีไวรัสอันตรายมากกว่าโคโรนาซึ่งเป็นความลับที่เปิดเผยจากข้าวฝ้าย

ไม่มีความสามารถในการกระโดด

เช่นเดียวกับกระต่ายสายพันธุ์อื่น ๆ พวกมันเดินด้วยกำลังของมือเนื่องจากขาดความสามารถในการกระโดด พวกเขาเดินด้วยขาหน้าซึ่งช่วยลดแรงกดบนกระดูกสันหลัง นักวิทยาศาสตร์ผสมพันธุ์กระต่ายอัลเบิร์ตกับกระต่ายตัวอื่นที่สามารถกระโดดและกระโดดได้อย่างง่ายดาย หลังจากนี้จะจัดเรียงดีเอ็นเอของลูก ๆ ทั้ง 50 คน จากนั้นตรวจพบการกลายพันธุ์ในยีน RORB ของเด็กเหล่านี้ ในบรรดากระต่ายเหล่านั้นที่กำลังเดินจูงมือพวกเขา

คลิกที่นี่เพื่ออ่านข่าวอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์

ถ่ายทอดสดทางทีวี

Back to top button