โลก

การฉีดวัคซีนโคโรนาเริ่มต้นด้วยวัคซีนของอินเดียในบังกลาเทศดังนั้นจึงได้รับปริมาณมากในระยะแรก

ธากา: การฉีดวัคซีนเริ่มขึ้นในบังคลาเทศทั้งหมดในวันอาทิตย์ด้วยวัคซีน Oxford-AstraZeneca Kovid-19 ที่ส่งโดย Serum Institute of India (SII) วัคซีน 20 แสนวัคซีนถูกส่งไปยังบังกลาเทศจากอินเดีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาการรณรงค์ฉีดวัคซีนเริ่มต้นใน 1,015 ศูนย์ทั่วประเทศ

ได้รับ 3.5 ล้านโดสในเดือนแรกของการฉีดวัคซีน

ภายใต้โครงการฉีดวัคซีนโคโรนาได้รับวัคซีน 35 แสนครั้งในเดือนแรกแทนที่จะเป็น 60 แสนวัคซีน โครงการฉีดวัคซีนจะเกี่ยวข้องกับ 2,402 ทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข แต่ละทีมจะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข 2 คนและอาสาสมัคร 2 คน

การรณรงค์ต่อต้านอินเดียของพวกฟันดาเมนทัลลิสต์เป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่

ABM Abdullah ซึ่งเป็นแพทย์ส่วนตัวของนายกรัฐมนตรี Sheikh Hasina และศาสตราจารย์แห่งมหาวิทยาลัยธากากล่าวเมื่อวันเสาร์ว่า “แม้ว่ารัฐบาลบังกลาเทศพร้อมที่จะเปิดตัวโครงการฉีดวัคซีนครั้งใหญ่ทั่วประเทศในวันอาทิตย์ แต่สำหรับการโฆษณาชวนเชื่อต่อต้านอินเดียเพราะความสำเร็จ การขับเคลื่อนครั้งนี้ถือเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่

รัฐบาลได้ซื้อปริมาณ 3 โกฏิ

Zahid Malek รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของบังกลาเทศกล่าวว่ารัฐบาลได้ตัดสินใจให้วัคซีน 35 แสนวัคซีนแทน 60 แสนวัคซีนในเดือนแรก รัฐบาลได้ซื้อวัคซีน 3 crore โดส นอกจากนี้ยังได้รับ 70 แสนโดส คาดว่าบังกลาเทศจะได้รับวัคซีน Oxford-AstraZeneca จำนวน 1.25 ล้านโดสในช่วงครึ่งแรกของปี 2564 ผ่านโครงการ Kovacs ที่ได้รับการสนับสนุนจาก WHO ก่อนหน้านี้มีการให้วัคซีนเข็มแรกแก่อาสาสมัคร 567 คนในโครงการนำร่อง 2 วันตั้งแต่วันที่ 28 มกราคมและไม่มีผู้ใดบ่นถึงผลข้างเคียงที่สำคัญ

การฉีดวัคซีนเบื้องต้นของ Corona Warriors

ผู้อำนวยการกองอำนวยการทั่วไปด้านบริการสุขภาพ (DGHS) อาบุลบาชาร์โมฮัมหมัดคูร์ชิดอาลัมกล่าวว่าวัคซีนจะมอบให้กับพนักงานของกระทรวงสาธารณสุขในเช้าวันอาทิตย์ นักการเมืองหลายคนเข้าร่วมในช่วงเริ่มต้นของการรณรงค์ฉีดวัคซีนโคโรนา อธิบายว่ารัฐบาลมีเป้าหมายที่จะสร้างภูมิคุ้มกันให้กับประชาชน 2.6 แสนคนต่อวัน แต่ในช่วงบ่ายวันเสาร์มีผู้ลงทะเบียนเพียง 3.28 แสนคน

อ่านเพิ่มเติม – อินเดียกำลังจัดหาวัคซีนป้องกันไวรัสโคโรนาให้กับประเทศต่างๆภายใต้สัญญา: กระทรวงกิจการภายนอก

ผู้คน 14 ล้านคนจะได้รับการฉีดวัคซีนในบังกลาเทศ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข Malek กล่าวว่ารัฐบาลจะฉีดวัคซีนให้กับประชากร 80 เปอร์เซ็นต์ของประเทศหรือประมาณ 14 ล้านคน (Corona Vaccination) แต่ละคนจะได้รับวัคซีน 2 โด๊ส เขากล่าวว่า ‘ใครก็ตามที่ลงทะเบียนพวกเขาจะได้รับการฉีดวัคซีน ผู้ที่ได้รับวัคซีนทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง

ถ่ายทอดสดทางทีวี

Back to top button