สุขภาพ

แอลกอฮอล์เพิ่มความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดสมอง รู้อาการและดำเนินมาตรการเหล่านี้ nsmp | การศึกษา: แอลกอฮอล์เพิ่มความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดสมองภายใต้หน้ากากของมึนเมา ใช้มาตรการเหล่านี้โดยรู้อาการ

ความเสี่ยงโรคหลอดเลือดสมองจากแอลกอฮอล์: คนส่วนใหญ่ดื่มแอลกอฮอล์ในงานปาร์ตี้ คนชอบความมึนเมาของแอลกอฮอล์ดังนั้นบางคนจึงดื่มเกินความจำเป็น แต่แพทย์มักแนะนำให้บริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์น้อยลง เพราะสิ่งนี้ไม่เพียงแต่จะส่งผลเสียต่อร่างกายเท่านั้น แต่ร่างกายของคุณอาจกลายเป็นเหยื่อของโรคร้ายแรงได้ การศึกษาใหม่เปิดเผยว่าแม้ว่าคุณจะดื่มวันละหนึ่งหรือสองแก้ว มันก็เป็นอันตราย หลังจากดื่มสุราแล้ว ร่างกายของคนเรามีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างที่ผู้คนมองข้ามไป อันที่จริงอาการนี้ทำให้เราบ่งบอกถึงโรคร้ายแรงที่โจมตีร่างกายหลังจากดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ วันนี้เราจะมาเล่าให้คุณฟังเกี่ยวกับโรคอันตรายที่อาจเกิดจากการดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไป

แอลกอฮอล์เพิ่มเสี่ยงโรคหลอดเลือดสมอง
การดื่มแอลกอฮอล์สามารถเพิ่มความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดสมองได้ การศึกษาพบว่าแอลกอฮอล์เพิ่มความดันโลหิตโดยตรงและสามารถเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดสมองได้ การดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไปจะทำให้ห้องหัวใจเต้นผิดจังหวะ ซึ่งบางครั้งอาจสูงถึง 400 ถึง 600 ครั้งต่อนาที ในห้องหัวใจซึ่งส่วนใหญ่อยู่ใน atria ด้านซ้ายการแข็งตัวของเลือดเกิดขึ้นเนื่องจากการเติมเลือดเข้าไปในโพรงและภาวะชะงักงันของเลือด ลิ่มเลือดนี้สามารถย้ายจากห้องหัวใจไปยังอวัยวะส่วนปลายและทำให้เกิดโรคหลอดเลือดสมองได้

รับรู้อาการโรคหลอดเลือดสมอง
โรคหลอดเลือดสมองเป็นภาวะที่สมองของคนเริ่มมีเลือดออกเนื่องจากการแตกของเส้นเลือด ในเรื่องนี้เนื่องจากการอุดตันของหลอดเลือดแดง เลือดและออกซิเจนไม่สามารถไปถึงส่วนใดส่วนหนึ่งของสมองได้ กรณีของโรคหลอดเลือดสมองนั้นพบได้บ่อยในเยาวชน สาเหตุเบื้องหลังคือโรคอ้วน การติดแอลกอฮอล์ การใช้สารเสพติด การบริโภคอาหารขยะ ปัญหาความดันโลหิต และปัญหาคอเลสเตอรอล

ยารักษาโรคหลอดเลือดสมอง
หากพบอาการเหล่านี้ในผู้ที่ดื่มหนัก ให้ระวังว่าบุคคลนั้นเป็นโรคหลอดเลือดสมอง ในสถานการณ์เช่นนี้ ให้ติดต่อแพทย์โดยเร็วที่สุด พร้อมกับพยายามพูดคุยกับผู้ป่วยด้วยการเขย่าเขา การให้ความคิดเห็นของผู้ป่วยเป็นสิ่งสำคัญมาก

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: มีความพยายามทุกวิถีทางเพื่อรับรองความถูกต้อง ทันเวลา และความจริงใจของข้อมูลนี้ อย่างไรก็ตาม มันไม่ใช่ความรับผิดชอบทางศีลธรรมของ Zee News Hindi เราขอให้คุณปรึกษาแพทย์ของคุณก่อนที่จะพยายามแก้ไขใดๆ จุดประสงค์ของเราคือให้ข้อมูลแก่คุณเท่านั้น

Back to top button