สุขภาพ

การรักษาอายุรเวชสำหรับนิ่วในท่อไตหรือนิ่วในไต janiye peshab ki nali se pathri nikalne ka gharelu tarika samp | ความคิดเห็นของหมอ : อายุรเวทสูตรเล็ก 1 สูตร ขจัดนิ่วใน 2 ถึง 3 วัน

ใครก็ตามที่ทุกข์ทรมานจากความเจ็บปวดจากหิน มีเพียงเขาเท่านั้นที่จะรู้ว่าสภาพในขณะนั้นเป็นอย่างไร ราวกับชีวิตจะสูญสิ้นไป ที่จริงแล้ว เมื่ออนุภาคแข็งของแร่ธาตุ (ส่วนใหญ่เป็นแคลเซียม) และเกลือในไตของเรารวมกันเป็นนิ่วเล็กๆ ก็จะเรียกว่านิ่วในไตหรือนิ่วในไต ปัญหานี้อาจเกิดจากอาหาร น้ำหนักตัวที่มากเกินไป ยาหรืออาหารเสริมบางชนิด หรือปัญหาทางร่างกายใดๆ นิ่วในไตสามารถส่งผลกระทบต่อส่วนใดส่วนหนึ่งของไต แต่เมื่อนิ่วไปติดในทางเดินปัสสาวะก็อาจทำให้เกิดอาการปวดได้ แต่ตามที่ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า สูตรเล็กๆ ที่ให้ไว้ในอายุรเวท (การรักษาอายุรเวทสำหรับนิ่วในท่อไต) จะช่วยขจัดนิ่วที่ติดอยู่ในทางเดินปัสสาวะได้ภายในเวลาเพียง 2 ถึง 3 วัน

ประการแรก แจ้งให้เราทราบว่าอะไรคือปัญหาหากนิ่วไปติดอยู่ในทางเดินปัสสาวะ

อ่านเพิ่มเติม: ผักเหล่านี้ต้องกินในช่วงเดือนเมษายนถึงสิงหาคมนักโภชนาการบอกเหตุผล

นิ่วในทางเดินปัสสาวะมีปัญหาอะไร?
เมื่อนิ่วไปติดอยู่ในท่อไตหนึ่งหรือทั้งสองท่อผ่านทางไต เรียกว่านิ่วในท่อไต ที่จริงแล้วท่อไตทั้งสองข้างทำหน้าที่ลำเลียงปัสสาวะ (ปัสสาวะ) จากไตไปยังกระเพาะปัสสาวะ ติดอยู่ในทางเดินปัสสาวะอาจทำให้เกิดการอุดตันในการถ่ายปัสสาวะและความเจ็บปวดเหลือทน นอกจากนี้ คุณอาจมีปัญหาเรื่องคลื่นไส้หรืออาเจียน โดยปกติหินมีขนาดเล็กมากจนมองเห็นด้วยตาเปล่าไม่ง่าย แจ้งให้เราทราบตอนนี้ว่าวิธีการรักษาแบบอายุรเวทแบบใดสามารถขจัดก้อนหินที่ติดอยู่ในทางเดินปัสสาวะได้

อ่านเพิ่มเติม: ข่าวสุขภาพ: หากคุณต้องการหลีกเลี่ยงโรคข้ออักเสบ โรคซึมเศร้า และโรคหัวใจ ให้เปลี่ยนแปลงอาหารที่สำคัญ 5 ประการ

วิธีแก้ไขบ้านเพื่อขจัดก้อนหินที่ติดอยู่ในทางเดินปัสสาวะ (Patri nikalne ka gharelu upay)
Dr. Abrar Multani ผู้เชี่ยวชาญอายุรเวทที่มีชื่อเสียงของประเทศและผู้ก่อตั้ง “Incredible Ayurveda” ได้แชร์วิดีโอบนช่อง YouTube ของเขาและบอกวิธีง่ายๆ ในการกำจัดก้อนหินเล็กๆ ที่ติดอยู่ในทางเดินปัสสาวะ ตามที่เขาพูดโดยการใช้วิธีการรักษาที่บ้านนี้เพื่อเอานิ่วออก นิ่วออกจากทางเดินปัสสาวะภายในเวลาเพียง 2 ถึง 3 วัน ผู้เชี่ยวชาญด้านอายุรเวท Dr. Abrar Multani กล่าวว่าคุณต้องกินกล้วยเพียงลูกเดียวโดยใส่สะระแหน่ (สะระแหน่) สองสามชิ้นลงในนั้น หลังจากกินกล้วยแล้ว ให้ดื่มนมอุ่นครึ่งแก้วและน้ำครึ่งแก้ว ภายในสองถึงสามวัน ก้อนหินเล็กๆ ที่ติดอยู่ในทางเดินปัสสาวะจะออกมา

ข้อมูลที่ให้ไว้นี้เป็นความเห็นส่วนตัวของผู้เชี่ยวชาญ คุณสามารถปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเพื่อรับการรักษาที่ดีขึ้นได้

Back to top button