โลก

การวิเคราะห์ดีเอ็นเอในญี่ปุ่นมีผู้เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตายเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับการแพร่ระบาดของโควิด 19 | การวิเคราะห์ดีเอ็นเอ: ผู้คนที่ต้องดิ้นรนกับวิกฤตครั้งใหญ่กว่าการแพร่ระบาดของโคโรนาในญี่ปุ่นวัคซีนจะเป็นอย่างไร?

นิวเดลี: อารยธรรมและวัฒนธรรมทั้งหมดของโลกมีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันที่พวกเขาเคารพชีวิตของมนุษย์ทุกคน ไม่มีศาสนาใดที่ถือว่าถูกต้องในการฆ่าตัวตายหรือคนอื่น อย่างไรก็ตามมีผู้ฆ่าตัวตายในเดือนที่แล้วมากกว่าจำนวนผู้เสียชีวิตเนื่องจากการติดเชื้อโควิดในญี่ปุ่นในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา นั่นคือการฆ่าตัวตายในญี่ปุ่นกลายเป็นโรคระบาดที่ใหญ่กว่าโรคโคโรนา สังคมของญี่ปุ่นมีความทันสมัยและเจริญรุ่งเรืองมาก แต่เหตุการณ์การฆ่าตัวตายเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วที่นั่น นั่นคือคนญี่ปุ่นถือว่าการฆ่าตัวตายเป็นวิธีง่ายๆในการกำจัดความยากลำบากและความขัดแย้งในชีวิต

เมื่อเดือนที่แล้ว 2 พัน 153 คนฆ่าตัวตาย
เมื่อเดือนที่แล้ว 2 พัน 153 คนฆ่าตัวตายในญี่ปุ่น นั่นคือประมาณ 70 คนเสียชีวิตที่นั่นทุกวัน จนถึงขณะนี้มีผู้เสียชีวิตเพียง 2100 คนเนื่องจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาในญี่ปุ่น นั่นคือมีคนฆ่าตัวตายในเวลาเพียงหนึ่งเดือนมากกว่าคนที่เสียชีวิตจากการแพร่ระบาดของโคโรนาในเวลาประมาณ 10 เดือน

สิ่งที่น่าแปลกใจคือผลของการติดเชื้อไวรัสโคโรนาในญี่ปุ่นยังน้อยกว่าในประเทศอื่น ๆ แม้หลังจากนี้หลาย ๆ กรณีการฆ่าตัวตายในญี่ปุ่นก็น่ากังวล

การว่างงานวิกฤตเศรษฐกิจและความกังวลในอนาคตกำลังเพิ่มความเดือดร้อนให้กับผู้คนทั่วโลก แต่สังคมดั้งเดิมของญี่ปุ่นและเยาวชนกำลังได้รับผลกระทบอย่างมาก เศรษฐกิจของญี่ปุ่นหดตัวลง 27 เปอร์เซ็นต์อันเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของโรคโคโรนา ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสามของโลกและตอนนี้ก็มีผลกระทบต่อผู้คนที่นั่นด้วยเช่นกัน

จำนวนคนฆ่าตัวตายสูงสุดในประเทศที่พัฒนาแล้ว
จำนวนคนฆ่าตัวตายในญี่ปุ่นสูงที่สุดในประเทศที่พัฒนาแล้ว จากรายงานปี 2559 โดยเฉลี่ยแล้ว 10 ใน 1 แสนคนทั่วโลกฆ่าตัวตาย แต่ในญี่ปุ่นมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 18 คนจากทุกๆ 1 แสนคน นั่นคือจำนวนคนฆ่าตัวตายในญี่ปุ่นสูงกว่าคนทั่วไปเกือบสองเท่าของโลก

สาเหตุหนึ่งที่ทำให้คนรุ่นใหม่ของญี่ปุ่นต้องทำงานมากเกินความสามารถ ญี่ปุ่นก้าวไกลหลายประเทศในด้านการทำงานสูงสุด ญี่ปุ่นติดอันดับต้น ๆ ของโลก ที่ซึ่งผู้คนเสียชีวิตจากภาระงานในสำนักงาน คำนี้ถูกประดิษฐ์ขึ้นในญี่ปุ่น คำนี้คือ ‘คาโรชิ’ ซึ่งแปลว่า “เสียชีวิตเนื่องจากภาระงาน”

ขาดความคิดเชิงบวกในชีวิต
มีแนวคิดเกี่ยวกับครอบครัวนิวเคลียร์และหลายคนอาศัยอยู่คนเดียว ชีวิตของพวกเขาขาดความคิดเชิงบวกและคนเหล่านี้จะกลายเป็นเหยื่อของโรคทางจิตได้ง่าย สังคมที่พัฒนาแล้วของญี่ปุ่นไม่ถือว่าความผิดปกติทางจิตเป็นโรคและหนึ่งในทุก ๆ สามคนที่เป็นโรคดังกล่าวไม่เคยปรึกษาแพทย์ นี่คือเหตุผลที่ความหงุดหงิดสิ้นหวังและความเหงาเพิ่มขึ้นมากในสังคมที่ผู้คนกอดความตายแทนที่จะมีความสุขกับชีวิต

ตามที่องค์การอนามัยโลกระบุว่าเมื่อใดก็ตามที่มีคนฆ่าตัวตายชีวิตของผู้คนประมาณ 135 คนที่เกี่ยวข้องจะได้รับผลกระทบ คนเหล่านี้ตกอยู่ในความเศร้าโศกและความหดหู่ลึก ๆ หุ้นส่วนชีวิตเด็กครอบครัวญาติเพื่อนและเพื่อนพนักงานได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากการสิ้นสุดของชีวิตใด ๆ นั่นคือการฆ่าตัวตายไม่ใช่แค่การใช้ความรุนแรงกับตัวเอง แต่ยังทำร้ายคนใกล้ตัวด้วย

อัตราการฆ่าตัวตายของผู้หญิงเพิ่มขึ้น 4 เท่าของผู้ชาย
หากคุณไม่มีความสุขกับงานของคุณคุณสามารถออกจากงานได้ หากคุณไม่มีความสุขกับความสัมพันธ์คุณอาจแตกต่างจากมัน แต่คุณไม่สามารถทำกับชีวิตได้ เพราะคุณไม่ได้สร้างชีวิตและคุณไม่มีสิทธิ์ทำลายสิ่งที่คุณไม่ได้สร้าง แม้ว่าจะปฏิเสธความคิดนี้ แต่หลาย ๆ คนก็ใช้ชีวิตทุกวัน

– ในญี่ปุ่นอัตราการฆ่าตัวตายของผู้หญิงเพิ่มขึ้น 4 เท่าของผู้ชายในเดือนตุลาคม 2020 เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

เหตุผลประการหนึ่งคือผู้หญิงส่วนใหญ่ทำงานในโรงแรมบริการอาหารและร้านค้าปลีกในญี่ปุ่นและภาคส่วนเหล่านี้มีการปลดพนักงานมากที่สุดที่นั่น

3 นักแสดงรุ่นใหญ่และนักมวยปล้ำฆ่าตัวตาย
หลังจากการเปลี่ยนแปลงของโคโรนาผู้คนจำนวนมากตกงานและไม่มีงานทำทั่วโลก แม้ว่าจะส่งผลกระทบต่อทุกคนในญี่ปุ่นนอกจากคนทั่วไปหลายพันคนในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา 3 นักแสดงใหญ่และนักมวยปล้ำก็ฆ่าตัวตาย นั่นคือผู้ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดก็รู้สึกเหงาเช่นกันในช่วงเวลาของการติดเชื้อโคโรนา ชีวิตของผู้คนดังที่มองจากเบื้องบนในชีวิตนั้นมีความว่างเปล่ามากมายจากข้างใน เมื่อตรวจพบก็สายเกินไป

นี่เป็นกฎสำหรับคนที่ฆ่าตัวตายในกรีกโบราณ …
การฆ่าตัวตายไม่ใช่สัญญาณของความกล้าหาญ แต่เป็นความขี้ขลาด ทำไมคนในประเทศใด ๆ ถึงฆ่าตัวตายขึ้นอยู่กับว่าสังคมที่นั่นคิดอย่างไรเกี่ยวกับความชั่วร้ายนี้

ความพยายามในการป้องกันการฆ่าตัวตายเกิดขึ้นตั้งแต่สมัยโบราณ ในสมัยกรีกโบราณคนที่ฆ่าตัวตายถูกปฏิเสธงานศพ การฆ่าตัวตายถือเป็นสิ่งผิดกฎหมายแม้แต่ในกรุงโรมโบราณ

การฆ่าตัวตายยังถือเป็นบาปในศาสนาฮินดูและถูกประณาม แต่แนวโน้มนี้ยังคงเกิดขึ้นเป็นเวลาหลายพันปี นั่นคือด้วยจุดเริ่มต้นของชีวิตมนุษย์ก็ค้นพบหนทางและข้อแก้ตัวเพื่อยุติชีวิตเช่นกัน

– วันป้องกันการฆ่าตัวตายโลกเริ่มขึ้นในปี พ.ศ. 2546

– เชื่อกันว่าสังคมญี่ปุ่นยอมรับการฆ่าตัวตายว่าเป็นเรื่องจริง และในหลาย ๆ กรณีถือเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องตามหลักศีลธรรมด้วย

– เชื่อกันว่าเริ่มต้นเมื่อหลายร้อยปีก่อนในญี่ปุ่นโดยนักรบชื่อซามูไร นักรบเหล่านี้เคยทำฮาราคีรีเพื่อปกป้องเกียรติของพวกเขา Hara-kiri ในภาษาญี่ปุ่นหมายถึงการฆ่าตัวตายโดยการแทงและผู้ที่ทำเช่นนั้นถูกมองด้วยความเคารพ

– ตอนนี้กำลังพยายามสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนต่อต้านการฆ่าตัวตายในญี่ปุ่น ในปีนี้รัฐบาลญี่ปุ่นจะใช้งบประมาณ 251 โกฏิเพื่อป้องกันการฆ่าตัวตาย

ผู้คนทั่วโลกประมาณ 200 ล้านคนพยายามฆ่าตัวตาย
จากข้อมูลขององค์การอนามัยโลกทุก ๆ ปีมีคนประมาณ 200 ล้านคนทั่วโลกพยายามฆ่าตัวตายในขณะที่จำนวนคนเหล่านี้มากกว่านั้นความคิดเรื่องการฆ่าตัวตายเกิดขึ้นในใจในคราวเดียว นั่นคือคุณสามารถเดาได้ว่าจะมีกี่คนในญี่ปุ่นที่ตัดสินใจฆ่าตัวตายทุกวันไม่เช่นนั้นจะพยายามฆ่าตัวตาย

การลดอัตราการเกิดอาชญากรรมถือเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่สำหรับประเทศอื่น ๆ ในโลก อย่างไรก็ตามอาชญากรรมในญี่ปุ่นมีน้อยมากจนตำรวจที่นั่นทำงานเล็กน้อย

– ในปี 2559 มีผู้เสียชีวิตในญี่ปุ่นเพียงคนเดียวในทุกๆ 3 แสนคนและต่ำที่สุดในบรรดาประเทศที่พัฒนาแล้วของโลก

– อเมริกาก่ออาชญากรรมมากกว่าญี่ปุ่น 18 เท่า

กำลังรอวัคซีนหยุดการฆ่าตัวตาย
นั่นคือไม่มีอันตรายจากอาชญากรต่อชีวิตของผู้คนในญี่ปุ่นแม้ว่าพวกเขาเองจะกลายเป็นศัตรูกับชีวิตของพวกเขาก็ตาม ตั้งแต่ปี 2009 ถึง 2019 จำนวนการฆ่าตัวตายในญี่ปุ่นลดลงเรื่อย ๆ อย่างไรก็ตามในปี 2019 มีคนฆ่าตัวตายที่นั่น 20,000 คนและในช่วง 42 ปีที่ผ่านมาถือเป็นกรณีการฆ่าตัวตายที่ต่ำที่สุด อย่างไรก็ตามกรณีการฆ่าตัวตายเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดของโคโรนา ตอนนี้สิ่งสำคัญอันดับแรกของโลกคือการผลิตวัคซีนไวรัสโคโรนา แต่ชาวญี่ปุ่นยังรอคอยวัคซีนป้องกันการฆ่าตัวตายด้วยวัคซีนโคโรนา

Back to top button