สุขภาพ

ผลข้างเคียงของวิตามินซีอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพ | ผลข้างเคียงของวิตามินซี: การรับประทานวิตามินซีในปริมาณสูงอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพมากมาย

นิวเดลี: ในปี พ.ศ. 2563 โคโรนาไวรัสทำให้ผู้คนหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ให้ฉันบอกคุณว่าคำที่ถูกค้นหามากที่สุดบนอินเทอร์เน็ตเมื่อปีที่แล้วคือ “ภูมิคุ้มกัน” ผู้คนหันมาจริงจังกับสุขภาพเนื่องจากกลัวการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาทั่วโลก ผู้คนเริ่มใช้เคล็ดลับมากมายเพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกัน จนถึงเมื่อวานนี้คนที่ไม่ชอบกินผลไม้ตอนนี้พวกเขาเริ่มผสมผสานผลไม้และอาหารเสริมทั้งหมดลงในอาหารแล้ว

ในช่วงโคโรนาผลไม้และอาหารเสริมที่มีวิตามินซีได้รับการกล่าวถึงมากที่สุด ผู้เชี่ยวชาญอ้างว่าวิตามินซีเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน

ผลข้างเคียงของวิตามินซี

ผู้เชี่ยวชาญอ้างว่าวิตามินซีสามารถเสริมสร้างภูมิคุ้มกันได้ แต่คุณรู้หรือไม่ว่าการรับประทานวิตามินซีมากเกินไปสามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นอันตรายต่อสุขภาพของเรา วิตามินซีมีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายของเราก็อันตรายไม่แพ้กัน รู้หรือไม่ว่าผลข้างเคียงของการทานวิตามินซีในปริมาณที่มากเกินไปคืออะไรและควรรับประทานในปริมาณเท่าใด

คลื่นไส้

การกินยาเม็ดวิตามินซีมากเกินไปอาจทำให้คลื่นไส้หรือคลื่นไส้ ดังนั้นควรรับประทานผลไม้วิตามินซีแทนยาเพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันจะดีกว่า ความเป็นไปได้ของปัญหาดังกล่าวกับผลไม้นั้นน้อยลง

ตะคริวในช่องท้อง

การรับประทานวิตามินซีมากเกินไปอาจทำให้ปวดท้องหรือเป็นตะคริวได้ นอกจากนี้ยังอาจทำให้ระบบกระเพาะอาหารของคุณถูกรบกวน ดังนั้นอย่ากินผลิตภัณฑ์ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี

อาเจียนท้องเสีย

ผู้เชี่ยวชาญอ้างว่าการกินยาเม็ดวิตามินซีมากเกินไปอาจทำให้ท้องเสียได้ สิ่งนี้สามารถทำให้คุณปวดท้องได้ ปัญหาอาการท้องผูกอาจเพิ่มขึ้นพร้อมกับอาเจียนและท้องร่วง นอกจากนี้ยังสามารถทำให้ร่างกายขาดน้ำ

อ่านเพิ่มเติม – วิธีแก้ไขบ้านสำหรับ Leucorrhoea: อาการสาเหตุการเยียวยาที่บ้านและการหลีกเลี่ยงอาการตกขาว

หัวใจไหม้

ผลข้างเคียงที่ร้ายแรงที่สุดของวิตามินซี ได้แก่ ปัญหาการเผาผลาญของหัวใจ ในสภาพนี้คุณจะรู้สึกแสบร้อนที่หน้าอกส่วนล่างและส่วนบน ดังนั้นก่อนรับประทานวิตามินซีควรปรึกษาแพทย์

นอนไม่หลับหรือปวดหัว

คุณอาจใช้ยาเม็ดวิตามินซีเพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกัน แต่การกินมากเกินไปอาจทำให้นอนไม่หลับและปวดหัวได้ สิ่งนี้สามารถเพิ่มความรู้สึกไม่สบายในเวลานอน นอกจากนี้อาจมีปัญหาของความวิตกกังวล

ต้องทานวิตามินซีเท่าไหร่

ผลการศึกษากล่าวว่าคนเราควรรับประทานวิตามินซี 65-90 มิลลิกรัมต่อวัน วิตามินซีที่ได้รับเกิน 2,000 กรัมต่อวันสามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นอันตรายต่อสุขภาพของคุณ

คลิกที่นี่เพื่ออ่านบทความเกี่ยวกับสุขภาพอื่น ๆ

Back to top button