สุขภาพ

วิธีการระบุชีสปลอม รู้ที่นี่ ชีสปลอมหรือชีส janiye nakli paneer ki pahchan brmp | ระบุชีสปลอม: แม้ว่าคุณจะไม่ได้ซื้อชีสปลอม ให้ระบุ 3 วิธีเหล่านี้

นิวเดลี: ในปัจจุบันนี้ สิ่งเจือปนในทุกสิ่งเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องขนมในตลาด เนยใส หรือนม เราจะได้เห็นการล่วงประเวณีในทุกคน ชีสยังสามารถเจือปนได้ ในสถานการณ์เช่นนี้ หากคุณชื่นชอบการกินชีส ข่าวนี้ก็เป็นประโยชน์สำหรับคุณ

ดร.รัจนา ซิงห์ ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร กล่าวว่า มีการใช้ paneer ในเกือบทุกครัวเรือน โดยปกติเมื่อดูจากความสว่างของชีสแล้ว เราไม่สามารถเดาได้ง่ายๆ ว่าจริงหรือของปลอม แต่หลังจากกินเข้าไปแล้ว เราจะรู้ได้จากรสชาติของชีสว่าชีสนั้นเจือปน (ชีสทิงเจอร์) แต่คำถามที่ใหญ่ที่สุดคือ ซื้อชีส เราจะตรวจสอบได้อย่างไร?

ในข่าวนี้ เรากำลังบอกคุณสามวิธีดังกล่าว ซึ่งจะช่วยให้คุณระบุชีสของจริงและของปลอมได้

Paneer ของจริงหรือของปลอม รู้ยัง?

วิธีแรก
ตามที่ ดร. รัจนา ซิงห์ ให้ลองถูแผ่นชีทในมือของคุณ หากบานหน้าต่างเริ่มหลุดออกจากกัน บานหน้าต่างนั้นเป็นของปลอม เนื่องจากผงนมพร่องมันเนยที่อยู่ในนั้นไม่สามารถรับแรงกดได้มาก ดังนั้นจึงเริ่มแตกเป็นชิ้นเมื่อบด

อีกทางหนึ่ง
ต้ม paneer ในน้ำและปล่อยให้เย็น ตอนนี้ใส่ทิงเจอร์ไอโอดีนสองสามหยดลงไป หลังจากทำเช่นนี้ ถ้าสีของชีสเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงิน แสดงว่าชีสของคุณเจือปน และคุณควรหลีกเลี่ยงการรับประทาน

วิธีที่สาม
ชีสจริงไม่แน่น ส่วนชีสที่เจือปนจะแน่นและยืดเหมือนยางขณะกิน

ด้วยวิธีการทั้งสามนี้ คุณต้องรู้ว่าแม้แต่ชีสที่นิ่มและละลายในปากก็อาจกลายเป็นแข็งหลังจากการเจือปนและยังสามารถยืดออกได้เหมือนยาง ดังนั้นในขณะที่ซื้อและรับประทานเนยแข็ง ให้คำนึงถึงคุณภาพของชีสด้วย

อ่านเพิ่มเติม: อย่าละเลยการกระพริบตาอย่างต่อเนื่อง อาจเป็นอาการของโรคร้ายแรง แพทย์ให้คำแนะนำนี้

Back to top button